Những nữ xạ thủ xinh đẹp tài năng đội tuyển bắn súng Việt Nam

10/08/2016 10:21 GMT+7

Những cô gái đội tuyển bắn súng quốc gia không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng tài năng chuyên môn mà còn bởi vẻ đẹp nữ tính, duyên dáng cùng nhiều tài lẻ.

Nguyễn Minh Châu, xạ thủ hát hay, hay hát
Nguyễn Minh Châu sinh năm 1991. Cô gái từng là chim sơn ca trường THCS Cát Linh, Hà Nội ngày nào vào năm 2013 đã rinh về 2 HCV tại SEA Games 27, SEA Games đầu tiên cô được tham gia. Từ rất lâu, Minh Châu đã thần tượng xạ thủ vàng Hoàng Xuân Vinh, người vừa giành HCV Olympic.
SEA Games 2013, trước phần thi bắn định đoạt huy chương, được chọn một người đứng sau để ổn định tâm lý, Nguyễn Minh Châu chọn ngay đàn anh Hoàng Xuân Vinh. Thành công ngoài mong đợi, Châu giành vàng, hai anh em ôm nhau hò reo giữa đấu trường.
Minh Châu ngẫu nhiên đến với bắn súng. Hè 2007, khi đang là nữ sinh trường Cát Linh, Châu theo chị là HLV Nguyễn Thu Vân đến trường bắn Trung tâm huấn luyện quốc gia Nhổn chơi, được chị Vân đưa súng bảo bắn thử. Cả 10 viên đạn đều không đúng vòng 10 nhưng đều chụm lại ở một điểm, cô khoe ngay chiến tích với bố mẹ và chị gái là cựu xạ thủ đội bắn súng Bộ Công an Nguyễn Minh Phương. Con đường trở thành VĐV bắn súng Bộ Công an với Nguyễn Minh Châu bắt đầu.
VĐV Nguyễn Minh Châu lên xe hoa năm 2015. Từ phải sang trái là VĐV bắn súng Triệu Thị Hoa Hồng và Lê Thị Hoàng Ngọc NVCC
Minh Châu giành HCV SEA Games 2013
Trên trường bản lĩnh và kiên gan, ngoài đời là một cô gái dịu dàng, giọng nói trong trẻo và tiếng hát rất hay, Nguyễn Minh Châu từng làm siêu lòng chính người chồng của cô bây giờ là VĐV bóng chuyền Đức Long Gia Lai Nguyễn Duy Quang bằng tiếng hát dễ thương. Hành trình phía trước còn rất chông gai, nhưng những gì thần tượng Hoàng Xuân Vinh đạt được đang tiếp sức nhiều hơn cho cô gái trẻ
Lê Thị Hoàng Ngọc, gái 2 con vẫn đẹp "mòn con mắt"
Nhìn Lê Thị Hoàng Ngọc, VĐV bắn súng quân đội ngoài đời khó ai nghĩ là Lê Thị Hoàng Ngọc sinh năm 1982. Một lần, có một chuyên gia nước ngoài còn vừa cười vừa hỏi Ngọc, “cháu đi thi đấu, tập luyện suốt thế này thì có thời gian để hẹn hò với bạn trai không”, lúc đó Hoàng Ngọc đã là bà mẹ của hai con. Năm 2012, ngày Lê Thị Hoàng Ngọc tham dự Olympic London, nhiều tờ báo giật tít "nữ xạ thủ hai con giành vé đến Olympic".
Lê Thị Hoàng Ngọc, xạ thủ trẻ lâu nhờ yêu bắn súng NVCC
Lê Thị Hoàng Ngọc là  con nhà nòi. Mẹ của Lê Thị Hoàng Ngọc là VĐV bắn súng đội tuyển quốc gia Hoàng Thị Mây, tập luyện ở trung tâm thể dục thể thao quân đội. Năm 16 tuổi, ngày Lê Thị Hoàng Ngọc nghỉ hè, mẹ đưa cô đến trung tâm, các HLV khuyên cô nên thử tập bắn súng xem sao. Hoàng Ngọc tập thử, súng ngắn, và chỉ 2 tháng sau cô giành HCV thanh thiếu niên đầu tiên.
Lê Thị Hoàng Ngọc đi tập huấn và thi đấu trong và ngoài nước liên tục, nhiều người trêu chồng chị “vợ đẹp mà đi nước ngoài, như xe máy xịn dựng ngoài Hồ Tây”, thế nhưng hơn ai hết vợ chồng chị luôn thấu hiểu và chia sẻ cho nhau mọi khó khăn. Gia đình chồng, chồng và những đứa con chính là hậu phương vững chắc cho Lê Thị Hoàng Ngọc tiếp tục sự nghiệp thể thao.
Triệu Thị Hoa Hồng, bông hoa giữa rừng bắn súng
Triệu Thị Hoa Hồng gốc Cao Bằng, tuy nhiên cô gái sinh năm 1991 chào đời tại Đăk Lăk, xứ sở của cà phê. Hoa Hồng thi đỗ Đại học Thể dục thể thao TP.HCM chuyên ngành bóng chuyền năm 2010 và chỉ bén duyên với bắn súng 1 năm sau đó. Hiện tại, Triệu Thị Hoa Hồng đang thuộc quân số đội tuyển bắn súng TP.HCM. Cô từng đạt HCV SEA Games 2013.
Triệu Thị Hoa Hồng cùng đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2014
Hồng thu hút người đối diện bằng chiếc răng khểnh, tính cách khiêm tốn, không thích nói nhiều về mình. Một bất ngờ là cô gái từng lập 2 kỷ lục ở cự ky 25 m súng ngắn thể thao nữ và 10 m súng ngắn hơi nữ 2011 có thể hát, nhảy nhạc Đàm Vĩnh Hưng nhưng thích nghe nhạc Trịnh Công Sơn khi mộng mơ, tĩnh lặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.