Tổng thống Putin tranh tài khúc côn cầu trên băng ở Sochi

11/05/2018 18:33 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia trận giao hữu khúc côn cầu trên băng giữa đội các quan chức cấp cao và đội các cựu ngôi sao thể thao tại Sochi.

Đặc biệt, Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu lại khoác áo đội tuyển huyền thoại khúc côn cầu, bên cạnh những danh thủ Liên Xô một thời như Vyacheslav Fetisov, Alexei Kasatonov, Valeri Kamensky và Alexander Mogilny. Còn Thống đốc vùng Tula Alexei Dyumin là người trấn giữ khung thành của đội Putin.
Tổng thống Nga xuất hiện trên sân băng trong màu áo đỏ với số áo truyền thống của mình là 11. Vladimir Potanin, người lãnh đạo Norilsk Nickel, và Thống đốc vùng Andrey Vorobiev cũng tham gia đội áo trắng.
Trận đấu tại nhà thi đấu Bolshoi Ice Dome ở thành phố Sochi kết thúc với tỷ số 12-7 nghiêng về đội bóng của Tổng thống, trong đó ông Putin đã góp 5 bàn thắng vào thành công của đội. Ông Putin chỉ bắt đầu chơi khúc côn cầu khi đã gần 60 tuổi, khi ông được HLV Fetisov mời và từ đó trở thành một vận động viên nghiệp dư ở bộ môn này.
Night Hockey League được thành lập năm 2011 theo sáng kiến của Tổng thống Putin nhằm phổ biến môn khúc côn cầu ở Nga và thu hút những người lớn tuổi tham gia môn thể thao này vào buổi tối sau giờ làm việc. Ông Putin vẫn tiếp tục truyền thống của mình là tham gia một trận đấu khúc côn cầu sau lễ nhậm chức. 6 năm trước, ông đã tham gia một trận đấu chỉ vài giờ sau lễ nhậm chức chính thức ở điện Kremlin. Ông Putin đã bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 của mình hôm 7.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.