Top 8 pha đá phạt 'thần sầu' tưởng chỉ có trong truyện tranh

17/01/2017 11:40 GMT+7

Có những màn đá phạt đi vào 'huyền sử' bóng đá thế giới và sống mãi theo thời gian...

Mới đây, FIFA đã trao giải cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất năm 2016 cho Mohd Faiz Subri, tiền đạo của CLB Penang (Malaysia). Đây là bàn thắng có quỹ đạo bay 'siêu dị', rất đáng được tôn vinh.
 
Chân sút 29 tuổi Mohd Faiz Subri thực hiện cú đá phạt thần sầu từ cự ly 35m trong trận đấu giữa Penang và Pahang tại giải Malaysia Super League vào tháng 2.2016.
Trước Subri còn có rất nhiều cầu thủ từng ghi những bàn thắng để đời từ các tình huống cố định. Họ xứng đáng là những bậc thầy đá phạt, chỉ cần ghi một bàn là thành di sản cho mai sau... Đó là những pha làm bàn 'vượt trên mọi định luật vật lý', và tưởng chừng chỉ tồn tại trong những trang truyện tranh Nhật Bản, từng mê hoặc biết bao độc giả khắp thế giới.
Tiền vệ người Brazil Geraldo Pereira Dutra (biệt danh Geraldão) lúc khoác áo CLB Cruzeiro (Brazil) đã ghi bàn thắng kỳ diệu này vào lưới CLB Piaui năm 1986.
Từ chấm đá phạt ở cự ly 30m, cầu thủ người Thụy Điển Mikael Nilsson của CLB Göteborg hạ gục thủ môn Hans van Breukelen của PSV Eindhoven trong trận đấu ở UEFA Champions League mùa bóng 1992 -1993. Nilsson nói anh không thấy quả bóng bay vào lưới thế nào, cho đến khi khán giả sau cầu môn ồ lên ăn mừng thì anh mới biết mình vừa ghi bàn 
Dwayne De Rosario (San Jose Earthquakes) khiến thủ thành của LA Galaxy bay người hết cỡ cũng không thể cản phá cú đá phạt sắc như lưỡi liềm. Bàn thắng được ghi tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ năm 2005. 
Đá phạt kiểu như Jorg Burow (của CLB Đức FC Carl Zeiss Jena) thì hàng rào trở nên vô hình. Bàn thắng này được Burow ghi vào lưới BSG Stahl Brandenburg
Chuyên gia đá phạt Dimitri Payet của West Ham đã vẽ một đường cong tuyệt mỹ ghi bàn không tưởng vào lưới Crystal Palace tại giải Ngoại hạng Anh năm 2016. Payet nói anh muốn ghi bàn ở mọi tình huống đá phạt trên sân
David Beckham đá phạt cực hay vào lưới Hy Lạp ở phút bù giờ, để đưa tuyển Anh đến vòng chung kết World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Quỹ đạo bay của những cú sút phạt từ chân Beckham luôn rất khó lường
Còn đây là cú sút phạt thuộc hàng 'di sản' của hậu vệ trái của Brazil Roberto Carlos. Anh ghi bàn thắng để đời này ở cự ly 35m, trong trận đấu kịch tính giữa đội tuyển Pháp và Brazil diễn ra ngày 3.6.1997 tại một giải đấu chuẩn bị cho World Cup 1998. Trái bóng bay ra ngoài hàng rào 4 người trước mặt Carlos rồi cong bất ngờ ở giữa đoạn đường trước khi 'lạnh lùng' găm vào góc xa khung thành tuyển Pháp.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.