'Vua bóng đá' Pele nhập viện ở Paris

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/04/2019 07:33 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Pele đã được đưa đến bệnh viện Paris (Pháp) để đề phòng tình huống xấu sau khi ông bị sốt trong dịp làm quảng cáo cùng tài năng trẻ Kylian Mbappe.

Pele - người 3 lần đăng quang World Cup của Brazil, đang được điều trị nhằm đề phòng sự cố xấu nhất trước chuyến bay dài trở về quê nhà, một nguồn tin nói với AFP.
[VIDEO] MBAPPE QUYẾT XÔ ĐỔ KỶ LỤC CỦA PELE
Đài phát thanh Pháp RMC tiết lộ rằng huyền thoại 78 tuổi biết ông vẫn còn ở bệnh viện vào chiều 3.4 (giờ địa phương). Trước đó, "vua bóng đá" Pele đã đến Paris để thực hiện một đoạn quảng cáo cùng với ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe.
Pele hy vọng Mbappe sẽ ghi được 1.000 bàn thắng AFP
Sức khỏe giảm sút của Pele là một nguyên nhân gây lo ngại trong thời gian gần đây và cuộc họp đầu tiên theo kế hoạch cùng với Mbappe đã bị hoãn lại vào tháng 11 năm ngoái. Trước đây, Pele cũng từng thừa nhận không đảm bảo thể lực để làm nhiệm vụ thắp sáng ngọn lửa tại lễ khai mạc Olympic 2016 tại Rio de Janeiro.
Trước đó, Pele đã được chăm sóc đặc biệt ở Brazil vào cuối năm 2014 sau một vấn đề nghiêm trọng về thận. “Tôi không sợ chết vì tôi là một người đàn ông có ba trái tim”, Pele từng nói một cách dí dỏm.
Hôm 2.4, người đàn ông được mệnh danh là cầu thủ FIFA trong thế kỷ 20 đã dành một cuộc nói chuyện với Mbappe. Tài năng 20 tuổi vừa góp công giúp Pháp đăng quang và là cầu thủ thứ 2 trẻ tuổi nhất trong lịch sử sau Pele ghi bàn ở trận chung kết World Cup sau trận thắng 4-2 trước Croatia.
Pele đã đạt được kỳ tích ghi bàn trong trận chung kết World Cup 1958 khi mới 17, đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp. “Có thể, tôi đã ghi 1.025, vì vậy anh ấy có thể có 1.000 bàn thắng”, Pele nói khi được hỏi liệu siêu sao Mbappe của Paris Saint-Germain cũng có thể đạt được cột mốc đó.
Mbappe (phải) tỏa sáng trong màu áo PSG AFP
Trước đây, nhiều người thường nói rằng Pele đã ghi 1.281 bàn sau 1.363 trận trong suốt sự nghiệp lẫy lừng kéo dài hai thập kỷ. Pele cũng nói với Mbappe - người đã nhiều lần úp mở đến việc rời PSG, rằng chìa khóa để phá vỡ kỷ lục ghi bàn là khoác áo những đội bóng tốt nhất.
“Mọi người có xu hướng nói rằng các bàn thắng là điều quan trọng nhất - tôi cảm ơn Chúa vì đã ghi được rất nhiều trong sự nghiệp của tôi - nhưng chúng ta phải biết rằng chúng ta cần được hỗ trợ tốt, bạn không thể tự mình ghi bàn, bạn cần đồng đội, điều đó rất quan trọng”, Pele nhấn mạnh.
[VIDEO] CHẤN THƯƠNG VÌ LAO ĐẦU VÀO CỘT ĐÈN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.