ATP World Tour Finals 2016: Murray rơi vào bảng khó

08/11/2016 07:49 GMT+7

Tay vợt tân số 1 thế giới Andy Murray (Scotland) đã rơi vào bảng đấu được xem là khó khăn hơn Novak Djokovic (Serbia, 2) sau khi lễ bốc thăm chia bảng của giải đấu ATP World Tour Finals đã được diễn ra vào tối hôm qua (8.11, giờ VN).

Theo kết quả bốc thăm, Murray sẽ nằm ở bảng đấu mang tên John McEnroe cùng với các tay vợt Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3), Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) và Marin Cilic (Croatia, 7). Dù tay vợt chủ nhà Murray vẫn đang là tay vợt hay nhất của làng banh nỉ nam thế giới hiện tại với một phong độ và tinh thần rất cao khi vừa lấy được vị trí số 1 thế giới cùng 4 danh hiệu liên tiếp trong vài tháng qua nhưng những tên tuổi nằm trong bảng đấu này đều rất đáng gờm.

tin liên quan

Murray ăn mừng ngôi số 1 thế giới bằng chức vô địch Paris Masters

Vừa lấy được vị trí số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic, tay vợt người Anh Andy Murray tiếp tục lần đầu được đăng quang giải Paris Masters khi đánh bại John Isner (Mỹ, hạng 27 thế giới) trong trận chung kết diễn ra đêm qua (6.11, giờ VN) với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/4).

Đương kim vô địch Mỹ mở rộng Wawrinka tuy không có phong độ ổn định nhưng anh vẫn là “sát thủ” của làng quần vợt bởi những cú đánh của tay vợt này luôn rất mạnh mẽ. Trong một ngày thi đấu xuất thần thì gần như khó tay vợt nào cản nổi.

Tay vợt người Nhật Bản Nishikori lại có những cú đánh rất bền bỉ và thông minh. Để đánh bại cựu á quân Mỹ mở rộng này không phải là điều dễ dàng với bất cứ tay vợt hàng đầu nào. Cũng ở bảng đấu này còn có cựu vô địch Mỹ mở rộng Cilic, người có những cú giao bóng rất mạnh và vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, Cilic cũng đang có phong độ cao khi vừa đánh bại Djokovic để lọt bán kết giải Paris Masters vừa qua.

ĐKVĐ Djokovic nằm ở bảng đấu nhẹ hơn AFP

Trong khi đó, bảng đấu mang tên Ivan Lendl lại được đánh giá là nhẹ hơn khi tay vợt 4 lần liên tiếp vô địch giải đấu này Novak Djokovic (Serbia, 2) được xếp chung với các tay vợt Milos Raonic (Canada, 4), Gael Monfils (Pháp, 6) và tân binh Dominic Thiem (Áo, 8). Tay vợt đáng ngại của Djokovic ở bảng đấu này chính là Raonic. Nhưng tay vợt này vừa gặp phải chấn thương và bỏ cuộc trong trận bán kết với Murray ở Paris Masters. Trong khi đó Monfils thi đấu rất “ngẫu hứng” và Thiem chỉ là ẩn số khi lần đầu đến với giải đấu lớn này.

Giải đấu ATP World Tour Finals sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 13 đến 20.11 tại nhà thi đấu O2 Arena ở London (Anh) với tổng giải thưởng lên đến 7 triệu USD. Ngày khai mạc sẽ được bắt đầu với bảng đấu Ivan Lendl với trận đấu Djokovic gặp Thiem và sau đó là cuộc gặp gỡ giữa Raonic gặp Monfils.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.