Azarenka thắng trận đầu tiên trên sân đất nện sau 2 năm

07/05/2018 09:30 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka đã có trận thắng đầu tiên của mình trên sân đất nện sau 2 năm khi đánh bại Aleksandra Krunic (Serbia, hạng 45 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/3 ở vòng 1 giải Mardid Open diễn ra vào tối qua (6.5, giờ VN).

Kể từ sau trận đấu tại giải Pháp mở rộng năm 2016, Azarenka đã vắng bóng tại hầu hết các giải đấu hồi năm ngoái do cuộc tranh chấp giành quyền nuôi con và chỉ chơi hai giải Wimbledon, Mallorca. Tuy nhiên, tay vợt cựu vô địch Úc mở rộng đã bắt đầu tham gia trở lại các giải đấu nhiều hơn trong năm nay khi cô có mặt ở Indian Wells và Miami. Đặc biệt tay vợt Belarus đã vào đến bán kết Miami và đã giúp cô trở lại với vị trí 98 thế giới.

Sau chiến thắng ở vòng 1 giải Mardid này, Azarenka dự định sẽ tham gia nhiều giải đấu hơn và cô nói: “Tôi sẽ chơi tại Rome, Paris, Mallorca và Wimbledon. Đó là lịch trình của tôi trong vài tháng tới. Đó là điều chắc chắn. Tôi đã làm việc tốt hơn để chuẩn bị cho mùa gải năm nay. Tôi đang cố gắng để có được một chút ổn định hơn ngay bây giờ".

Sharapova cũng có khởi đầu tốt tại Mardid REUTERS

Cũng tại vòng 1 của giải đấu này, một tay vợt cựu số 1 thế giới khác là Maria Sharapova (Nga, hạng 52 thế giới) cũng có được chiến thắng 2-0 (6/4, 6/1) trước Mihaela Buzarnescu (Rumani, hạng 32 thế giới). Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Sharapova sau gần 4 tháng kể từ sau giải Úc mở rộng. Tại 3 giải sau đó ở Doha, Indian Wells và Stuttgart, tay vợt người Nga này đều đã để thua ngay tại vòng đấu đầu tiên.

Những tay vợt mạnh và là hạt giống của giải Mardid Open năm nay như Simona Halep (Rumani, 1), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 9) hay cựu vô địch Petra Kvitova (CH Czech, 10) đều đã có được chiến thắng trong ngày thi đấu này.

Nishikori có trận đấu vòng 1 với Djokovic vào tối nay REUTERS

Ở nội dung đơn nam, ngày thi đấu hôm nay sẽ có một trận đấu rất đáng xem giữa cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 10) gặp tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (Hạng 20 thế giới) ngay tại vòng 1 được diễn ra vào lúc 21 giờ (Giờ VN). Đây là trận đấu vòng 1 đầu tiên của hai tay vợt này trong 13 lần gặp nhau. Ở những lần gặp trước đó, Djokovic đã có 11 trận thắng và để thua 2 trận trước Nishikori.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.