Các lão tướng thắng thế tại giải Úc mở rộng

26/01/2017 12:48 GMT+7

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng đã chứng kiến những sự trở lại đầy bất ngờ của những tay vợt tuổi 'băm' bên cạnh sự gục ngã của các hạt giống hàng đầu.

“Tuổi băm” sẽ lên ngôi...

Tính cho đến thời điểm của vòng bán kết của giải đấu này thì đã có 6 trên 8 tay vợt ở cả nội dung nam và nữ có độ tuổi trên 30 góp mặt. Ở nội dung nam là Roger Federer (Thụy Sỹ, 17) đã 35 tuổi, Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) 31 tuổi và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 9) cũng đã ở tuổi 30. Tay vợt trẻ nhất còn sót lại ở nội dung của nam là Grigor Dimitrov (Bulgaria, 15) với tuổi 25.

Trong khi đó, độ tuổi trung bình của nội dung nữ càng cao hơn khi cô chị nhà Williams đã 36 tuổi và Serena cũng đã 35 tuổi. Tay vợt hiện tượng của nội dung nữ năm nay là Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, hạng 79 thế giới) cũng đã 34 tuổi. Chỉ duy nhất tay vợt trẻ trong nhóm này CoCo Vandeweghe (hạng 35 thế giới) chỉ mới 25 tuổi.

Venus cũng gây ấn tượng ở tuổi 36 AFP

Với danh sách này thì nhiều khả năng cả hai nhà vô địch của nội dung nam và nữ đều sẽ là những tay vợt tuổi “băm”. Bởi cả hai tay vợt Dimitrov và Vandeweghe đều không được đánh giá cao trước những người đàn anh, đàn chị của mình.

Tại vòng bán kết, Dimitrov sẽ phải đối mặt với “ông vua đất nện” Nadal, người đã từng thắng Dimitrov 7 trong 8 lần gặp nhau. Trong khi đó, Vandeweghe sẽ gặp đàn chị Venus ở bán kết và trong lần gặp nhau duy nhất tại giải Rome năm ngoái Vandeweghe cũng từng đã thất bại 0-2.

Những bất ngờ quá lớn....

Murray gây thất vọng lớn khi bị loại ở vòng 4 AFP

Tại giải đấu này năm nay rõ ràng đã có quá nhiều bất ngờ lớn xảy ra khi các tay vợt được đánh giá rất cao đã sớm nói lời chia tay. Chỉ Serena và Wawrinka là hai cái tên còn giữ lại trong danh sách những ứng cử viên còn sót lại đến vòng đấu này. Kể cả việc Federer và Nadal được góp mặt ở bán kết cũng là điều bất ngờ cho người hâm mộ. Bởi cả hai đều không được đánh giá cao tại giải năm nay dù là những tên tuổi quá lớn trong làng banh nỉ. Nhưng hiện tại cả hai đều trở thành ứng cử viên nặng ký nhất của giải.

Tay vợt số 1 thế giới Kerber cũng gây thất vọng AFP

Đáng tiếc nhất chính là thất bại của tay vợt nam số 1 thế giới Andy Murray trước tay vợt Mischa Zverev (Đức, hạng 50 thế giới) ở vòng 4. Bởi Murray đang có phong độ tốt nhất của mình kể từ nửa cuối mùa giải năm ngoái. Bên cạnh đó là tay vợt đương kim vô địch Novak Djokovic cũng bị loại sớm ở vòng 2 trước tay vợt hạng 117 thế giới người Uzbekistan Denis Istomin với tỷ số 2-3.

Những tay vợt được đánh giá cao như Milos Raonic (Canada, 3), Dominic Thiem (Áo, 8) hay Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) đều cũng gây thất vọng. Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 thế giới và là đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức, 1) cũng gây thất vọng khi để thua Vandeweghe ở vòng 4. Những ứng cử viên khác như Simona Halep (Romania, 4), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3) hay Garbiñe Muguruza (Tây Ban Nha, 7) cũng gây rất nhiều thất vọng khi đều đã bị loại sớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.