Các tay vợt mạnh đều có chiến thắng ở mùa giải mới

03/01/2017 10:00 GMT+7

Làng quần vợt đã bắt đầu sôi động trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ ngơi và các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Rafael Nadal hay Roger Federer cũng có được chiến thắng để chuẩn bị cho giải Úc mở rộng sắp diễn ra.

Hai tay vợt “huyền thoại” nhưng đã phải nghỉ thi đấu trong nửa cuối mùa giải năm ngoái do chấn thương là Roger Federer (Thụy Sỹ, hạng 16 thế giới) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, hạng 9 thế giới) đã có sự trở lại tương đối thành công.
Nadal đã có được chức vô địch tại giải giao hữu Mubadala World Tennis Championships bằng chiến thắng 6/4, 7/6 trước David Goffin để thứ 2 liên tiếp tại đây và qua đó nâng tổng số danh hiệu ở giải đấu này lên con số 4.

Trong khi đó, Federer cũng có trận đấu đầu tiên sau 6 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương đầu gối từ giải Wimbledon hồi năm ngoái và anh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trước Dan Evans (Anh) chỉ sau 61 phút tại giải đồng đội hỗn hợp Hopman Cup. Với chiến thắng này, Federer đã cùng đồng đội của mình là tay vợt nữ Belinda Bencic giành được chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Anh.

Federer cũng có được chiến thắng trong lần trở lại AFP

Federer chia sẻ sau chiến thắng này trên AFP: “Tôi như được sống lại lần nữa. Tôi có chút buồn vì chấn thương. Tuy nhiên tôi đã không có bất kỳ đau đớn nào trong lần trở lại này. Đó là điều tốt đẹp cho tôi trước khi đến với giải Úc mở rộng năm nay”.

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 2) cũng có khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng trước tay vợt người Đức hạng 63 thế giới là Jan-Lennard Struff với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) tại vòng 1 giải Qatar Open. Tuy nhiên đây không phải là một chiến thắng dễ dàng cho Djokovic khi anh đã bị đối phương dẫn trước đến 1/5 trong ván thứ nhất và phải có cuộc lội ngược dòng để giành lại chiến thắng.

Djokovic chật vật vượt qua vòng 1 tại Qatar Open AFP

Trong ngày hôm nay, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) cũng có trận đấu ra quân của mình tại giải Qatar Open với Jeremy Chardy (Pháp, hạng 69 thế giới) và Nadal sẽ gặp Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 62 thế giới) tại giải Brisbane.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.