Cựu á quân Wimbledon Radwanska giải nghệ quần vợt ở tuổi 29

15/11/2018 12:47 GMT+7

Tay vợt nữ người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã đưa quyết định chia tay với làng banh nỉ chuyên nghiệp sớm khi đang ở độ tuổi chín muồi trong quần vợt.

Radwanska từng là tay vợt làm nên lịch sử cho quần vợt Ba Lan khi trở thành tay vợt đầu tiên của quốc gia này có mặt trong một trận chung kết Grand Slam, vô địch WTA Finals 2015 và giữ vị trí số 2 thế giới trong kỷ nguyên Mở. Tối qua (14.11 giờ VN), Radwanska đã viết trên trang Facebook cá nhân của mình: “Sau 13 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, tôi muốn chấm dứt sự nghiệp tại đây. Đây không phải quyết định dễ dàng. Tôi đã có nhiều ký ức đẹp tại WTA, với 20 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau và vào đến chung kết Wimbledon”.

Tuy nhiên Radwanska vẫn còn luyến tiếc với bộ môn đã giúp tên tuổi cô nổi tiếng và nói thêm: "Tôi giải nghệ nhưng không hẳn là rời xa quần vợt. Quần vợt luôn là một phần đặc biệt trong cuộc đời tôi. Nhưng giờ là lúc để tôi có những ý tưởng mới, những thử thách mới. Hy vọng là nó cũng thú vị như sự nghiệp của tôi".

Radwanska có sự nghiệp cũng rất lẫy lừng AFP

Với lối đánh thông minh cùng sự duyên dáng trên sân bóng cũng đã giúp Radwanska được bình chọn là vận động viên được yêu thích nhất của quần vợt nữ trong 6 năm liên tiếp. Ngoài vị trí á quân Wimbledon, Radwanska còn hai lần vào đến bán kết Úc mở rộng và một lần vào tứ kết Pháp mở rộng. Tuy nhiên trong 2 mùa giải gần đây, vì lý do sức khỏe đã khiến tay vợt 29 tuổi này rơi xuống thứ 75 trên bảng xếp hạng WTA và không giành danh hiệu nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.