Cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic chia tay làng banh nỉ

29/12/2016 18:48 GMT+7

Không nằm ngoài dự đoán, tay vợt nữ từng giữ vị trí số 1 thế giới Ana Ivanovic đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 29, theo đó để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ.

Hôm qua, ngôi sao người Serbia chia sẻ chuẩn bị đưa ra quyết định quan trọng. Lúc đó, nhiều người sớm dự đoán cô sẽ chia tay làng banh nỉ. Và rồi những lời đồn đoán trở thành hiện thực.

"Không còn cách nào khác khi phải nói ra điều này. Tôi quyết định chia tay sự nghiệp quần vợt. Thật khó để đưa ra quyết định này, nhưng mọi người đừng buồn. Các bạn hãy lạc quan lên", Ivanovic viết trên Facebook của mình.
Chia sẻ với người hâm mộ, tay vợt người Serbia giải thích những chấn thương triền miên trong thời gian qua khiến cô không đủ thể lực thi đấu. "Tôi cảm thấy mình không có được điều kiện tốt nhất để thi đấu. Tôi chỉ có thể chơi tốt nếu đạt được nền tảng thể lực hoàn hảo", Ivanovic nói.

Trong sự nghiệp, Ivanovic từng trở thành tay vợt nữ Serbia đầu tiên giành Grand Slam khi hạ Dinara Safina ở chung kết Roland Garros 2008. Đó cũng là năm người đồng hương Novak Djokovic giành chức vô địch Úc mở rộng.
Ana Ivanovic đã kết hôn với tiền vệ Bastian Schweinsteiger trong năm 2016 AFP
Danh hiệu vô địch Roland Garros giúp Ivanovic thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng WTA. Cô vươn lên vị trí số 1 thế giới và giữ thứ hạng này trong 9 tuần. Ivanovic trở lại top 5 vào năm 2014 sau khi vào tới bán kết Roland Garros. Thế nhưng việc xuống phong độ sau đó khiến cô tụt hạng thể thảm (63 thế giới).

Thời điểm Ivanovic giải nghệ, cô giữ hạng 65 thế giới. Trước đó, tay vợt này giành được 15 danh hiệu WTA và 5 ITF. Ana Ivanovic trong năm 2016 đã kết hôn với tiền vệ Bastian Schweinsteiger khoác áo Manchester United. Việc giải nghệ sẽ giúp cô tập trung lo cho gia đình nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.