Đánh bại Cilic, Federer có danh hiệu Grand Slam thứ 20

28/01/2018 18:50 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã xuất sắc đánh bại Marin Cilic (Croatia, 6) với tỷ số 3-2 (6/2, 6/7, 6/3, 3/6, 6/1) trong trận chung kết Úc mở rộng diễn ra hôm nay (28.1, giờ VN) để có được danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của mình.

Ngay ở ván thứ nhất của trận chung kết này, Federer đã tỏ ra quá áp đảo so với Cilic. Những quả giao bóng mạnh mẽ của tay vợt Croatia đều bị Federer khắc chế. Với thế trận này, Federer đã nhanh chóng có 2 bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/0. Đến lúc này, Cilic đã thi đấu tự tin hơn để gỡ lại 2 bàn trước khi nhận lấy thất bại 2/6 ở ván đấu đầu tiên.

Bước vào ván thứ hai, Cilic đã nhập cuộc tốt hơn và giúp thế trận của trận chung kết diễn ra cân bằng, hấp dẫn hơn rất nhiều so với ván đấu thứ nhất. Cả hai đã so kè từng bàn đấu mình cầm giao bóng và ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Dù Federer có chút ưu thế trong loạt đánh này, nhưng Cilic lại là người xuất sắc hơn để giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/5.

Cilic đã có một trận thi đấu rất hay REUTERS

Sau ván thua đầu tiên tại giải năm nay, Federer đã trở lại mạnh mẽ hơn trong ván thứ ba. Với bàn bẻ giao bóng của Cilic để vươn lên dẫn trước 4/2, Federer đã có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để dẫn trước 2-1 sau ba ván đấu. Tưởng chừng Federer sẽ có thêm chiến thắng trong ván thứ tư khi sớm có bàn bẻ giao bóng đầu tiên củ Cilic. Nhưng tay vợt người Croatia đã không hề buông xuôi khi gỡ hòa được điểm số 3/3.

Không những vậy, Cilic còn có thêm lần bẻ giao bóng của Federer để vượt lên dẫn trước 5/3 trước khi giành chiến thắng 6/3 để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bước vào ván quyết định, Federer đã khiến người hâm mộ của mình có chút lo lắng ở bán đấu đầu tiên. Tuy nhiên Federer vẫn rất bản lĩnh để thắng bàn giao bóng của mình. Sau bàn thắng này, Federer đã chơi tốt hơn hẳn và nhanh chóng dẫn trước 3/0 rồi 4/1 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/1 để chính thức đăng quang giải đấu này.

Federer vẫn là người xuất sắc hơn REUTERS

Với chiến thắng này ở độ tuổi 36, ‘huyền thoại sống’ Federer không những bảo vệ được thành công danh hiệu của mình mà anh còn có được danh hiệu Grand Slam thứ 20 cho sự nghiệp của riêng mình. Trong đó, tại Melbourne này Federer đã có được 6 danh hiệu để gia nhập cùng Novak Djokovic và Roy Emerson trở thành những tay vợt giành nhiều danh hiệu nhất tại Úc mở rộng.

Không những vậy, chiến thắng này đang giúp Federer tiến gần đến vị trí số 1 thế giới khi hiện chỉ thua Rafael Nadal với khoảng cách rất mong manh. Trong khi đó dù tiếp tục thua trước Federer, nhưng Cilic với một giải đấu thi đấu thành công đã giúp anh vươn lên vị trí số 3 thế giới. Đây là vị trí cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt 29 tuổi người Croatia này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.