Danh hiệu ATP thứ 100: Cột mốc đáng nhớ cho Federer

03/03/2019 12:15 GMT+7

Với chiến thắng trong trận chung kết giải Dubai diễn ra đêm qua (2.3, giờ VN) sau hai ván đều với tỷ số 6/4 trước tay vợt trẻ Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5), “tàu tốc hành” Roger Federer (Thụy Sĩ) đã có được lần thứ 8 nâng chiếc cúp tại giải đấu này và qua đó có danh hiệu ATP thứ 100 trong sự nghiệp của mình.

Chiến thắng này cũng giúp cho Federer trả được “món nợ” mà anh đã vay trước Tsitsipas khi để thua tại vòng 4 giải Úc mở rộng hồi tháng 1. Trong trận đấu gặp lại nhau này, thế trận cũng đã diễn ra rất cân bằng.
Nhưng sự khác biệt chính là bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer. Trước tay vợt 20 tuổi có những cú giao bóng và những pha đánh bóng rất mạnh, tuy nhiên Federer đã tận dụng rất tốt những cơ hội hiếm hoi để bẻ bàn giao bóng của Tsitsipas để giành được chiến thắng chung cuộc.
Tsitsipas không thể tiếp tục gây bất ngờ cho Federer AFP
Bắt đầu có được danh hiệu đầu tiên tại Milan ở mùa giải 2001 sau khi đánh bại Julien Boutter trong trận chung kết, Federer bắt đầu nổi lên trong làng banh nỉ thế giới và hiện tại anh đã trở thành tay vợt thứ 2 sau cựu tay vợt người Mỹ Jimmy Connors (109 danh hiệu) lập thành tích giành 100 danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu.
Cột mốc 100 danh hiệu sẽ là rất khó khăn cho bất kỳ tay vợt nào. Ở thời điểm hiện tại, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) chỉ mới có 73 danh hiệu và “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha) là 80 danh hiệu. Để đạt được cột mốc này, cả Djokovic lẫn Nadal cần phải giữ được phong độ và thành tích trong vài năm nữa.
Federer vẫn rất mạnh ở tuổi 37 AFP
Phát biểu sau khi đạt được cột mốc quan trọng này, Federer đã nói: “Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật, tôi rất vui khi giành được danh hiệu thứ 8 tại Dubai và cũng là danh hiệu vô địch thứ 100 trong sự nghiệp”.
Chức vô địch này cũng giúp tay vợt người Thụy Sĩ có thêm 500 điểm thưởng và qua đó sẽ trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP được công bố vào ngày mai. Ngoài ra, với 565.636 USD tiền thưởng tại giải đấu này, Roger Fededer cũng đã nâng tổng số tiền thưởng trong sự nghiệp lên 121 triệu USD.
Những danh hiệu của Federer:
Danh hiệu Grand Slam: 20
Danh hiệu ATP Finals : 6
ATP World Tour Masters 1000 danh hiệu: 27
ATP World Tour 500 danh hiệu: 22
ATP World Tour 250 danh hiệu: 25
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.