Djokovic bất ngờ 'rớt đài' ở vòng 2 giải Úc mở rộng

19/01/2017 15:55 GMT+7

Một cú sốc lớn tại vòng 2 giải Úc mở rộng khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 2) đã bị đánh bại bởi tay vợt hạng 117 thế giới người Uzbekistan Denis Istomin với tỷ số 2-3 (6/7, 7/5, 6/2, 6/7, 4/6).

Đây được xem là cú sốc lớn nhất từ khi giải Úc mở rộng 2017 khai diễn. Bởi Djokovic đang là “ông trùm” của Úc mở rộng khi đã đoạt được 6 danh hiệu tại đây và đang là đương kim vô địch của giải. Trong khi đó, tay vợt 30 tuổi Istomin không có thành tích nào nổi bật và đã qua thời đỉnh cao của mình. Bên cạnh đó, Djokovic đã từng toàn thắng Istomin cả trong 5 lần gặp nhau trước đây.
Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này thế trận đã khác đi khi Djokovic không có được phong độ tốt nhất của mình và ở phần sân đối diện tay vợt người Uzbekistan lại thi đấu quá hay. Ngay trong ván thứ nhất, thế trận đã diễn ra vô cùng căng thẳng và ván đấu phải bước loạt đánh tie-break cân não. Phải cần đến bản lĩnh và sự may mắn mới có thể giúp Djokovic giành được chiến thắng với điểm số phụ 10/8.
Djokovic đã gặp rất nhiều khó khăn Reuters
Ván thứ hai vẫn diễn ra hấp dẫn không kém và Istomin đã là người tận dụng cơ hội tốt để bẻ bàn giao bóng của Djokovic và dẫn trước 6/5. Với lợi thế này, Istomin đã thắng luôn ván đấu này với điểm số 7/5. Ván thứ 3 đã hoàn toàn thuộc về Djokovic khi anh dễ dàng có được chiến thắng 6/2.

Tưởng chừng Djokovic sẽ tiếp tục có được chiến thắng trong ván thứ tư khi đã sớm dẫn trước 3/0. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Istomin đã cân bằng được điểm số và đưa ván đấu vào bàn tie-break. Lần này chiến thắng đã thuộc về Istomin khi anh tận dụng tốt cơ hội để thắng với điểm số phụ 7/5.
Istomin đã tạo nên cú sốc lớn ở giải Úc mở rộng năm nay Reuters
Trận đấu phải bước vào ván đấu quyết định và thế trận tiếp tục rất cân bằng. Nhưng sau những sai lầm ở bàn đấu thứ 5 đã khiến Djokovic phải trả giá bằng bàn thua khi mình cầm giao bóng. Đến lúc này, Istomin với tinh thần rất cao đã giành luôn ván thắng với điểm số 6/4 và tạo ra cú sốc lớn tại giải năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.