Djokovic tiến gần đến kỷ lục của Andre Agassi

31/03/2016 15:36 GMT+7

Khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang vào phom như hiện tại, không ai có thể ngăn cản được anh.

Khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang vào phom như hiện tại, không ai có thể ngăn cản được anh.
Berdych đã không thể tạo nên bất ngờ trước Djokovic - Ảnh: AFP
Sáng nay (31.3, giờ Việt Nam), Djokovic có chiến thắng dễ dàng 6/3 và 6/3 trước Tomas Berdych ở tứ kết giải Miami Masters 2016, qua đó, thẳng tiến vào vòng bán kết gặp David Goffin, hạt giống số 15 của giải. Cùng vòng đấu, David Goffin hạ Gilles Simon 2-1 (3/6, 6/2, 6/1).

Lúc này, Djokovic chỉ còn cách kỷ lục 6 lần vô địch Miami Masters của Andre Agassi hai trận thắng nữa. Cùng với những gì thể hiện, ngôi sao người Serbia nhiều khả năng sẽ chinh phục được mục tiêu đó. Thật vậy, David Goffin không phải tên tuổi đủ sức cản đường Nole. Thậm chí trong số những tay vợt ở nhánh còn lại như Milos Raonic, Nick Kyrgios, Kei Nishikori hay Gael Monfils cũng không phải đối thủ ngang tầm với tay vợt số 1 thế giới.
Djokovic đang có phong độ rất ổn định - Ảnh: AFP

Quay lại với những diễn biến chính của trận gặp Berdych, Djokovic gặp đôi chút bất lợi mỗi lần nắm quyền giao bóng vì thời tiết ở Miami có nhiều gió. Chính anh cũng thừa nhận thật khó để duy trì sự ổn định trong các pha giao bóng. Thế nhưng Nole vẫn vượt qua được rào cản đó để thắng thuyết phục Berdych.
Theo phân tích của Guardian, Djokovic có dấu hiệu bị đau lưng, song, rất may vì sự trợ giúp của chuyên viên y tế đã giúp anh kết thúc trận đấu. Khi được phóng viên hỏi cơn co thắt ở lưng liệu có thể trở thành nỗi lo đe dọa đến màn trình diễn của Nole trong tương lai hay không, Djokovic hoàn toàn tự tin cho biết: "Không vấn đề gì".

Ở nội dung đơn nữ, Svetlana Kuznetsova sẽ chạm trán Timea Bacsinszky tại bán kết, trong khi Victoria Azarenka đụng độ Angelique Kerber ở trận đấu còn lại. Cuộc chạm trán giữa Azarenka và Kerber được ví như chung kết sớm khi cả hai khá cân tài ngang sức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.