Djokovic trở lại thành công tại giải Monte Carlo Masters

17/04/2018 10:30 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 9) đã có cuộc trở lại thành công khi dễ dàng có được chiến thắng cách biệt 2-0 (6/0, 6/1) trước người đồng hương Dusan Lajovic (Hạng 93 thế giới) tại vòng 1 giải Monte Carlo Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (17.4, giờ VN).

Sau hai thất bại liên tiếp ngay tại trận ra quân tại hai giải gần đây nhất là Indian Wells và Miami, Djokovic đã có sự trở lại tốt hơn tại giải đất nện lớn nhất đầu tiên trong năm nay. Những thất bại liên tiếp trong thời gian qua đã khiến Djokovic phải xếp là hạt giống số 9 và thi đấu ngay tại vòng 1 của giải đấu này với người đồng hương Lajovic.

Ở trận đấu trở lại này, dường như Djokovic không hề chút khó khăn nào khi hoàn toàn áp đảo Lajovic ngay từ khi nhập cuộc. Chiến thắng với điểm số 6/0 ở ván thứ nhất đã chứng tỏ được sức mạnh của cựu số 1 thế giới. Tình thế của ván thứ hai cũng không khác gì khi Lajovic chỉ thắng được 1 bàn ở đầu ván thứ hai trước khi để thua tiếp với điểm số 1/6. Đây là trận thắng đầu tiên của Djokovic kể từ sau trận thắng trước Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha) ở vòng 3 giải Úc mở rộng.

Djokovic vui mừng với trận thắng đầu tiên của mình sau 3 tháng REUTERS

Phát biểu sau trận đấu này, Djokovic nói: ‘Sau hai năm, cuối cùng tôi có thể chơi mà không có đau đớn. Sự can thiệp của phẫu thuật đã được thực hiện đúng và tôi cảm thấy rất tốt khi trở lại thi đấu. Đó là điều tuyệt vời. Dù tôi vẫn chưa sẵn sàng chơi với phong độ tốt nhất của mình. nhưng tôi có thể chơi tốt hơn nhiều’.

Cũng ở vòng 1 giải đấu này đã có một trận đấu rất hay của hai tay vợt mạnh là Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 36 thế giới) gặp Tomas Berdych (CH Czech, 12). Sau 1 giờ 45 phút thi đấu, tay vợt người Nhật Bản cũng gặp vấn đề về chấn thương sau một thời gian dài đã có lội ngược dòng thành công để đánh bại Berdych với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/1).

Nishikori có cuộc lội ngược dòng để thắng Berdych REUTERS

Những tay vợt mạnh như Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 11), Milos Raonic (Canada, 14), Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha, 15) hay Andrey Rublev (Nga, hạng 33 thế giới) đều có được chiến thắng để vào vòng 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.