Djokovic và Murray cùng rớt khỏi top 10 thế giới

06/11/2017 15:20 GMT+7

Theo bảng xếp mới nhất của ATP vào ngày hôm nay (6.11, giờ VN), hai tay vợt hàng đầu ở mùa giải năm ngoái là Novak Djokovic (Serbia) và Andy Murray (Anh) đã lọt ra khỏi tốp 10 lần đầu tiên sau một thời gian dài.

Trong đó tay vợt kết thúc năm 2016 với vị trí số 1 thế giới là Murray đã bị tụt đến 13 bậc trên bảng xếp hạng và hiện đứng thứ 16 thế giới. Đó là hệ quả của việc Murray bị chấn thương hông từ giải Wimbledon và phải nghỉ thi đấu hết mùa này. Chính việc không thể bảo vệ được những số điểm từ những giải lớn mà anh từng đăng quang ở năm ngoái như Bắc Kinh, Thượng Hải hay Paris Masters đã khiến tay vợt người Anh lần đầu tiên Murray lọt khỏi top 10 kể từ tháng 10.2014.. Nhiều khả năng Murray sẽ lọt khỏi top 20 khi không thể có mặt ở giải đấu trên sân nhà ATP World Tour Finals vào tuần tới.

Chấn thương khiến Djokovic lần đầu rơi khỏi tốp 10 sau hơn 10 năm REUTERS

Còn với Djokovic, tay vợt người Serbia này đã xuống 5 bậc để xếp hạng 12 thế giới kể từ sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương khuỷu tay cũng tại Wimbledon năm nay. Đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm kể từ tháng 3.2007 tay vợt từng 12 lần vô địch Grand Slam phải đứng ngoài tốp 10 trên bảng xếp hạng ATP. Hiện tại cả hai tay vợt đều đang trở lại tập luyện và dự kiến sẽ bắt đầu thi đấu khi mùa giải mới bắt đầu.

Federer và Nadal đã trở lại thống trị làng banh nỉ trong năm 2017 REUTERS

Cả Murray lẫn Djokovic cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại với tốp đầu trong mùa giải mới. Năm ngoái, cả Rafael Nadal (Tây Ban Nha) lẫn Roger Federer (Thụy Sỹ) từng nghỉ thi đấu ở nửa cuối mùa giải. Nhưng cả hai đã trở lại thi đấu rất thành công trong năm nay để lần lượt chi nhau hai vị trí cao nhất của làng banh nỉ nam năm nay.

Cũng trên bảng xếp hạng tuần này, tay vợt vừa đăng quang Paris Masters là Jack Sock (Mỹ) đã tăng lên 13 bậc để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào top 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.