ĐKVĐ Caroline Wozniacki thất bại trong trận ra quân WTA Finals 2018

21/10/2018 21:01 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra trong ngày khai mạc của giải WTA Finals (21.10, giờ VN) khi cả hai tay vợt được xếp hạng cao hơn của nhóm Trắng là Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) và Petra Kvitova (CH Czech, 4) đều đã thất bại.

Ở trong ngày khai mạc này, Wozniacki sẽ phải đối mặt với Karolina Pliskova (CH Czech, 7). Trước trận đấu này diễn ra, tay vợt người Đan Mạch đã có nhiều hy vọng sẽ có một khởi đầu tốt trên con đường bảo vệ danh hiệu của mình.

Bởi Wozniacki đã từng có 6 trận thua và để thua 3 trận trước Pliskova. Nhưng lần gặp nhau cuối cùng của hai tay vợt này đã diễn ra gần 1 năm và cũng chính tại bán kết giải đấu này hồi năm ngoái với chiến thắng thuộc về Wozniacki.

Bên cạnh đó, Wozniacki cũng đang rất hưng phấn sau chức vô địch tại giải Bắc Kinh hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Wozniacki đã nhập cuộc không tốt trong ván đấu đầu tiên khi để cho Pliskova có 2 lần bẻ bàn giao bóng sau những pha tự đánh bóng hỏng của mình. Chính điều này đã khiến Wozniacki nhận lấy ván thua chóng vánh với tỷ số 2/6.

Pliskova có trận đấu rất hay để giành chiến thắng trước Wozniacki AFP

Một lần nữa Wozniacki đã khởi đầu ván thứ hai không tốt và để cho đối phương bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của mình. Dù rất nỗ lực để hy vọng tạo ra một cuộc lội ngược dòng. Nhưng trước một Pliskova thi đấu rất hay trong từng cú đánh của mình đã khiến Wozniacki tiếp tục nhận lấy ván thua với tỷ số 4/6. Với chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước Wozniacki sau 1 giờ 32 phút, Pliskova đã có trận đấu phục thù thành công tại đây.

Ở trận đấu trước đó, cựu vô địch giải đấu này năm 2011 là Kvitova cũng để thua sau 2 ván đều với tỷ số 3/6 trước Elina Svitolina (Ukraine, 6). Với kết quả này, hai tay vợt xếp hạng cao hơn của nhóm đấu này đã rơi vào tình thế rất khó khăn và buộc phải nỗ lực hết mình nếu muốn sỡ hữu 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết của nhóm đấu này.

Nỗi thất vọng của Kvitova sau thất bại trong ngày khai mạc AFP

Ngày mai giải đấu sẽ tiếp tục thi đấu ở nhóm Đỏ với trận đấu hứa hẹn hấp dẫn giữa Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) gặp Sloane Stephens (Mỹ, 5) vào lúc 18 giờ 30. Ngay sau đó sẽ là trận đấu của Angelique Kerber (Đức, 1) gặp tân binh Kiki Bertens (Hà Lan, 8).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.