ĐKVĐ Djokovic lội ngược dòng vào bán kết giải Thượng Hải Masters

15/10/2016 06:47 GMT+7

Đương kim vô địch của giải Novak Djokovic (Serbia) đã có được cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng trước tay vợt xếp ngoài top 100 và đến từ vòng loại là Mischa Zverev (Đức, hạng 110 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/3) ở vòng tứ kết giải Thượng Hải Masters được diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (14.10, giờ VN).

Đối thủ trong trận tứ kết này của Djokovic chính là tay vợt thi đấu nổi bật nhất với những chiến thắng trước Nick Kyrgios ở vòng 2 và Marcel Granollers ở vòng 3. Từng là một tay vợt trong top 50, tay vợt 29 tuổi này đã xuống phong độ và hiện tại anh đang cố gắng để trở lại với chính mình. Trong khi đó, Djokovic cũng không có được phong độ tốt nhất của mình trong thời gian gần đây.

Ngay ở ván đấu đầu tiên, tay vợt người Đức đã gây bất ngờ cho Djokovic khi anh tung ra được những cú đánh mạnh mẽ và rất chuẩn xác để có được cả hai bàn bẻ giao bóng của tay vợt số 1 thế giới ở bàn đấu thứ 4 cùng thứ 9 của ván đấu thứ nhất. Chính phong độ xuất sắc này đã giúp Zverev giành được chiến thắng với điểm số 6/3.

Zverev để lại ấn tượng tại giải Thượng Hải Masters năm nay AFP

Bước vào ván đấu thứ hai, Zverev một lần nữa có thêm bàn bẻ giao bóng của Djokovic để dẫn trước 2/0. Nhưng đến lúc này, Djokovic bắt đầu chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi anh cân bằng được điểm số và còn vượt lên dẫn trước trong ván đấu này. Zverev cũng chịu kém khi cân bằng điểm số để đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break cân não.

Trong loạt đánh này, Djokovic đã xuất sắc hơn và đã giành được chiến thắng với điểm số phụ 7/4. Ván thứ ba đã hoàn toàn thuộc về tay vợt số 1 thế giới và anh đã có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành chiếc vé vào bán kết sau 2 giờ 20 phút thi đấu. Chiến thắng này cũng giúp cho Djokovic tiếp tục hy vọng bảo vệ được danh hiệu của mình và tìm kiếm chiếc cúp thứ 4 tại đây.

Murray vẫn thi đấu với phong độ cao AFP

Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở bán kết sẽ là Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 15) sau khi tay vợt này đánh bại được Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 9) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4).

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) đã tiếp tục thi đấu với phong độ cao để đánh bại David Goffin (Bỉ, 11) sau hai ván đều với tỷ số 6/2. Đối thủ tại bán kết của Murray sẽ là người thắng trong trận đấu giữa Gilles Simon (Pháp, hạng 32 thế giới) và đó tay vợt hạng 25 thế giới người Mỹ Jack Sock.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.