Federer dễ dàng vượt qua vòng 1 giải Rotterdam Open

15/02/2018 09:25 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ) chỉ mất 47 phút để đánh bại Ruben Bemelmans (Bỉ, hạng 116 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) ở vòng 1 giải Rotterdam Open diễn ra vào rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

Đây là trận đấu đầu tiên trong ‘chiến dịch’ giành lại vị trí số 1 thế giới của Federer từ tay Rafael Nadal (Tây Ban Nha). Tay vợt người Thuỵ Sĩ sẽ thành công nếu anh vào đến bán kết giải đấu này. Đối thủ của Federer trong trận đấu vừa qua không phải là ‘rào cản’ quá lớn cho ‘huyền thoại sống’. Ngay ở ván thứ nhất của trận đấu, Federer đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/0 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/1.

Sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp Federer tiếp tục có thêm 2 bàn bẻ giao bóng trong ván đấu tiếp theo để tiếp tục có ván thắng với điểm số 6/2. Ở trận đấu này, Federer có đến 27 cú đánh thắng điểm và chỉ chỉ mắc 7 lỗi tự đánh hỏng. Đối thủ tiếp theo của Federer ở vòng 2 sẽ là tay vợt kỳ cựu 34 tuổi người Đức Philipp Kohlschreiber (hạng 36 thế giới).

Zverev bất ngờ bị loại sớm AFP

Dường như mọi thứ đang rất ủng hộ Federer trở lại với vị trí số 1 thế giới. Một trong những điều đó chính là những đối thủ mạnh có thể làm khó cho Federer đều phải thất bại sớm. Ở ngày hôm qua, Stan Wawrinka được dự đoán sẽ gặp Federer ở tứ kết đã bất ngờ bị loại, thì trong ngày thi đấu này đã đến lượt người có thể gặp Federer ở bán kết là Alexander Zverev (Đức, 3) cũng bất ngờ để thua Andreas Seppi (ý, hạng 81 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6).

Trong khi đó, hai tay vợt từng vào đến trận chung kết giải ATP Finals năm ngoái là Grigor Dimitrov (Bungaria, 2) và David Goffin (Bỉ, 4) vẫn đang thi đấu rất đều tay để tiếp tục có chiến thắng. Ở ngày thi đấu này, Dimitrov đã đánh bại Yuichi Sugita (Nhật Bản, hạng 41 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) và Goffin cũng có chiến thắng 2-0 (6/1, 6/3) trước Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạng 37 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.