Federer đối đầu với Del Potro ở chung kết giải Basel

29/10/2017 11:21 GMT+7

Hạt giống số 1 giải Basel (Thụy Sỹ) Roger Federer đã có được lần thứ 13 có mặt trong trận chung kết trên sân nhà sau khi đánh bại David Goffin (Bỉ, 3) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) được diễn ra vào tối qua (28.10, giờ VN) để đối đầu với Juan Martin del Potro (Argentina, 4).

Đây là kết quả không gây bất ngờ cho người hâm mộ. Bởi Federer đang có phong độ quá cao và chưa từng thất bại trong 5 trận đấu trước đây với Goffin. Bên cạnh đó, Federer đang có động lực soái ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal (Tây Ban Nha) nên đã thi đấu quá hay tại giải đấu trên sân nhà của mình. Nếu tiếp tục có thêm trận thắng trong trận chung kết, Federer sẽ có được danh hiệu thứ 8 trên sân nhà của mình và qua đó rút ngắn điểm số với Nadal.

Người có thể đánh bại Federer ở thời điểm này chính là Del Potro khi tay vợt người Argentina với những cú đánh rất mạnh đã từng thắng Federer tại tứ kết Mỹ mở rộng năm nay và cũng đang có phong độ cao. Tại trận bán kết hôm qua, Del Potro đã đánh bại hạt giống số 2 Marin Cilic (Croatia) sau 2 ván đều với điểm số 6/4.

Del Potro đang rất nỗ lực tìm vé đến với giải giải ATP World Tour Finals REUTERS

Ngoài ra, Del Potro cũng đang rất nỗ lực để tìm kiếm cho mình chiếc vé đến với giải ATP World Tour Finals sẽ khiến trận chung kết này diễn ra hấp dẫn hơn. Dù Federer đang có 17 trận thắng và thua 6 trận trước Del Potro nhưng tay vợt người Argentina đã từng thắng Federer hai trận chung kết tại Basel vào năm 2012 và 2013. Trận chung kết này sẽ được diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay (giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.