Federer đối đầu với Del Potro ở chung kết Indian Wells

18/03/2018 17:30 GMT+7

Cùng có chiến thắng trong trận bán kết giải Indian Wells diễn ra vào sáng nay (18.3, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ) sẽ đối đầu với cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro (Argentina, 6) ở trận chung kết vào khoảng 3 giờ sáng mai.

Ở vòng đấu bán kết, Del Potro đã không quá khó khăn để đánh bại tay vợt đang vừa trở lại sau chấn thương là Milos Raonic (Canada, 32) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) để giành vé vào chung kết. Trong khi đó, ở trận bán kết đầu tiên, ‘tàu tốc hành’ Federer đã phải gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Borna Coric (Croatia, hạng 49 thế giới) khi bất ngời để thua trong ván thứ nhất với điểm số 5/7.

Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra lo lắng cho Federer và tưởng chừng chuỗi trận bất bại trong năm nay của tay vợt số 1 thế giới sẽ dừng lại ở con số 16 khi ngay đầu ván thứ hai Federer lại để mất bàn giao bóng của mình. Nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Federer đã thắng lại với điểm số 6/4. Kịch bản của ván đấu quyết định cũng diễn ra rất hấp dẫn khi Coric đã hai lần bẻ bàn giao bóng của tay vợt số 1 thế giới.

Del Potro sẽ là rào cản cuối cùng cho Federer AFP

Nhưng sự nôn nóng của Coric đã khiến tay vợt này phải trả giá khi để cho Federer lội ngược dòng giành chiến thắng cũng với điểm số 6/4. Với chiến thắng này, Federer sẽ gặp lại Del Potro trong trận chung kết và tái hiện trận chung kết Mỹ mở rộng 2009 với chiến thắng thuộc về tay vợt người Argentina. Hiện tại Federer đang chiếm lợi thế về tỷ số đối đầu của hai tay vợt với 18 trận thắng và để thua 6 trận. Tuy nhiên, Del Potro với những cú giao bóng cùng quả đánh phải tay rất mạnh mẽ vẫn luôn có thể gây bất ngờ cho Federer.

Kasatkina đang có phong độ rất tốt AFP

Trước đó vào lúc 1 giờ sáng, trận chung kết đơn nữ sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt đều ở tuổi 20 đang thi đấu rất ấn tượng tại giải đấu này là Daria Kasatkina (Nga, 20) và Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 44 thế giới). Trong sự nghiệp của cả hai đã chưa một lần đối đầu với nhau và người giành chiến thắng sẽ có được danh hiệu lớn nhất đầu tiên của riêng mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.