Federer ra quân thành công ở giải Dubai

28/02/2017 08:01 GMT+7

Đương kim vô địch Úc mở rộng Roger Federer (Thụy Sỹ) đã có được chiến thắng dễ dàng trong trận ra quân của mình tại vòng 1 giải Duty Free Tennis Championships Dubai diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (28.2, giờ VN), khi anh đánh bại Benoit Paire (Pháp, hạng 39 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3).

Đây trận đấu đầu tiên của Federer sau gần 1 tháng kể từ khi bất ngờ đăng quang tại giải Grand Slam Úc mở rộng hồi cuối tháng trước. Và đối thủ của “tàu tốc hành” chỉ là tay vợt từng đã 3 lần thất bại trước anh trong 3 trận đấu trước đây. Trong lần gặp nhau thứ tư này, tình thế còn dễ dàng hơn cho Federer khi anh “đè bẹp” đối thủ của mình chỉ sau 54 phút thi đấu.

Ngay trong ván thứ nhất, Federer đã có được 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp của Paire để có được chiến thắng dễ dàng 6/1 trong ván đấu này. Ở ván đấu tiếp theo, Federer cũng chỉ cần 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất ở bàn đấu thứ 5 cũng đủ giúp anh có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Phát biểu sau trận thắng này trong buổi họp báo, Federer nói “Tôi rất hài lòng với cách chơi của tôi trong trận đấu này và tôi đã trở lại với lối đánh mạnh mẽ của mình. Tôi không thể có một khởi đầu tốt hơn ở vòng đầu tiên. Tôi vẫn không thể tin mình đã có một mùa giải mới một cách hoàn hảo như thế này”. Đối thủ của Federer ở vòng 2 sẽ là người thắng trong cặp đấu của hai tay vợt người Nga là Mikhail Youzhny và Evgeny Donskoy.

Monfils cũng có chiến thắng để vào vòng 2 AFP

Cũng ở vòng 1 này, bất ngờ duy nhất chính là thất bại của hạt giống số 8 Gilles Muller (Luxembourg) trước tay vợt kỳ cựu Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 29 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7). Trong khi đó, các tay vợt khác như hạt giống số 4 Gael Monfils (Pháp), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, hạng 16 thế giới), Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 36 thế giới) hay Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 97 thế giới) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Hôm nay, các trận đấu của vòng 1 giải Dubai sẽ tiếp tục diễn ra với những cuộc ra quân của Andy Murray (Anh, 1), đương kim vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 2) hay Tomas Berdych (CH Czech, 5).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.