Federer trả giá cho chức vô địch giải Basel khi phải bỏ Paris Masters

30/10/2017 10:45 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Roger Federer (Thụy Sỹ) đã có chiến thắng lội ngược dòng với tỷ số 2-1 (6/7, 6/4, 6/4) trước Juan Martin del Potro (Argentina, 4) vào tối qua (29.10, giờ VN) để có lần thứ 8 đăng quang tại giải đấu trên sân nhà.

Trận chung kết này đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Trong ván thứ nhất, Del Potro chính là người thi đấu hay hơn để giành được chiến thắng sau loạt đánh tie-break với điểm số phụ 7/5. Tuy nhiên, tay vợt nước chủ nhà đã có sự trở lại rất mạnh mẽ để thắng liên tiếp hai ván với điểm số 6/4 và 6/3. Đây là cuộc "phục thù" thành công của Federer khi anh đã để thua chính Del Potro trong 2 trận chung kết liên tiếp tại đây vào năm 2012 và 2013.

Với danh hiệu này, Federer đã nâng tổng số danh hiệu trong sự nghiệp của mình lên con số 95 và chính thức giúp “tàu tốc hành” vượt qua tay vợt huyền thoại Ivan Lendl. Hiện tại, Federer chỉ xếp sau tay vợt người Mỹ Jimmy Connors đang có 109 danh hiệu. 

Del Potro không thể tiếp tục có chiến thắng trước Federer tại Basel REUTERS

Với 500 điểm từ giải Basel, Federer hiện chỉ còn thua tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 1.460 điểm trên bảng xếp hạng ATP. Với số điểm này, nhiều người hâm mộ Federer vẫn hy vọng anh sẽ có cuộc lật đổ Nadal ở cuối mùa giải khi vẫn còn 2 giải ATP 1.000 Paris Masters và ATP World Tour Finals.

Tuy nhiên, Federer đã bất ngờ tuyên bố bỏ giải Paris Masters ở tuần này vì muốn nghỉ ngơi. Federer đã nói sau chức vô địch này “Cơ thể của tôi đang rất mệt mỏi và nó muốn được nghỉ ngơi. Tôi đã có 5 trận đấu sau 6 ngày. Tôi thích thi đấu ở Bercy, đó là một giải đấu khó khăn nhưng họ phải hiểu rằng đây là nguyên nhân của việc không bị thương tật và khỏe mạnh. Tôi muốn hoàn toàn khỏe mạnh tại World Tour Finals và cả mùa giải năm 2018”.

Với việc Federer không tham dự Paris Masters tuần này, nhiều khả năng Nadal sẽ khép lại năm 2017 với vị trí số 1 thế giới sau khi kết thúc vòng 2 tại đây. Đối thủ trong trận ra quân của Nadal sẽ là Mischa Zverev (Đức).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.