Giải Miami Open: Djokovic lại thua sớm

24/03/2018 10:52 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới và cũng đã từng 6 lần vô địch giải Miami Open là Novak Djokovic (Serbia, 9) đã tiếp tục để thua trong mùa giải năm nay khi thất bại trước Benoit Paire (Pháp, hạng 49 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6) tại vòng 2 diễn ra vào rạng sáng nay (24.3, giờ VN).

Như vậy kể từ sau chấn thương khuỷu tay của mình, Djokovic đã bị ‘tuột’ dốc không phanh khi lien tục phải nhận lấy rất nhiều thất bại bất ngờ. Đây cũng là thất bại thứ 3 của Djokovic trong 3 giải anh tham gia. Tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm, Djokovic đã để thua bất ngờ trước Hyeon Chung (Hàn Quốc) ở vòng 4 và thất bại sớm tại vòng 2 giải Indian Wells trước tay vợt người Nhật Bản hạng 109 thế giới Taro Daniel.

Trở lại với giải Miami Open nhằm cứu vãn tình hình nhưng Djokovic vẫn tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém của mình. Những cú đánh mạnh mẽ và bền bỉ của cựu số 1 thế giới đã không còn chính xác và thiếu hẳn uy lực. Các cú giao bóng cũng không tốt và không gây khó khăn cho các đối thủ mà anh đối đầu. Chính vì vậy, trong trận đấu này Djokovic đã để cho Paire có đến 8 cơ hội bẻ bàn giao bóng và tay vợt người Pháp đã thành công với 4 điểm. Ngược lại Djokovic chỉ có 1 cơ hội duy nhất để bẻ bàn giao bóng của Paire.

Paire có trận thắng đáng nhớ trước Djokovic REUTERS

Phát biểu sau thất bại này, Djokovic nói: ‘Tôi đang cố gắng để trở lại với chính mình nhưng vẫn không thành công. Rõ ràng tôi không cảm thấy tốt khi tôi chơi theo cách này. Tất nhiên tôi muốn trở lại như tôi muốn. Tôi chỉ cố gắng hết sức có thể. Tôi chỉ cần tin tưởng vào bản thân mình và hy vọng chiến thắng sẽ đến’.

Cũng ở vòng đấu này những tay vợt mạnh như Marin Cilic (Croatia, 2), Grigor Dimitrov (Bungaria, 3), đương kim vô địch Indian Wells Juan Martin del Potro (Argentina, 5), tay vợt cũng trở lại sau chấn thương Kei Nishikori (Nhật Bản, 26), John Isner (Mỹ, 14) hay Hyeon Chung (Hàn Quốc, 19) đều có chiến thắng để đi tiếp. Tuy nhiên David Goffin (Bỉ, 7) và Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 12) đã bất ngờ bị loại.

Osaka không thể tiếp tục gây bất ngờ REUTERS

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Indian Wells Naomi Osaka (Nhật Bản, hạng 22 thế giới) đã để thua trước hạt giống số 4 Elina Svitolina (Ukraine) với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6) và á quân Indian Wells Daria Kasatkina (Nga, 19) cũng để thua ở vòng đấu này. Các tay vợt mạnh khác như Jelena Ostapenko (Latvia, 6), Venus Williams (Mỹ, 8), Petra Kvitova (CH Czech, 9) hay đương kim vô địch Johanna Konta (Anh, 11) đều có được chiến thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.