Giải Pháp mở rộng 2016: Radwanska và Halep bị loại ở vòng 4 trong ngày mưa

01/06/2016 08:36 GMT+7

Tại vòng 4 nội dung đơn nữ diễn ra vào chiều tối qua (31.5, giờ VN) đã xảy ra những bất ngờ khi Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) để thua Tsvetana Pironkova (Bungaria, hạng 102 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/2, 3/6, 3/6) và Simona Halep (Romania, 6) cũng thất bại 0-2 (6/7, 3/6) trước Samantha Stosur (Úc, 21).

Trong một ngày mưa tiếp tục rơi xuống Paris khiến khá nhiều các trận đấu ở vòng 4 đã vẫn chưa hoàn tất. Tuy nhiên, ở nội dung đơn nữ hai trận đấu đã hoàn thành lại xảy ra bất ngờ cho các ứng cử viên của giải. Cú “sốc” lớn nhất đã thuộc về Radwanska khi cô thất bại trước tay vợt hạng 102 thế giới Pironkova.

Dù có chiến thắng dễ dàng 6/2 trong ván đấu đầu tiên và dẫn trước đến 3/0 trong ván đấu tiếp theo nhưng Radwanska đã tự đánh mất chính mình kể từ đây khi để cho Pironkova gỡ lại 3/3 trước khi cơn mưa tiếp tục đổ xuống và trận đấu tạm hoãn hơn 2 giờ đồng hồ. Khi trận đấu được trở lại, Radwanska tiếp tục để thua 3 ván đấu và để cho Pironkova thắng lại 6/3.

Radwanska bất ngờ bị loại - Ảnh: AFP

Ở ván quyết định, Pironkova đã thi đấu đầy hưng phấn và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0 rồi có được chiến thắng 6/3 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục của mình. Đây cũng là lần thứ hai tay vợt 28 tuổi Pironkova được lọt vào tứ kết một giải Grand Slam sau lần lọt đến vòng đấu này tại Wimbledon 2011. Cô là người thứ hai sau Rodgers (Mỹ, hạng 108 thế giới) vào đến tứ kết tại đây với thứ hạng nằm ngoài tốp 100.

Bất ngờ vẫn chưa dừng lại khi tay vợt cựu á quân Pháp mở rộng 2011 Sam Stosur (Úc, 21) đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 6 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) để giành được chiếc vé vào vòng tứ kết. Đây cũng là lần đầu tiên Stosur lọt vào đến vòng đấu của một giải Grand Slam kể từ sau Pháp mở rộng 2012.

Halep gục ngã trước Stosur - Ảnh: AFP

Ở trận đấu này, tay vợt 32 tuổi Stosur cũng đã có cuộc lội ngược dòng hấp dẫn trong ván thứ nhất khi để cho Halep dẫn trước 3/5. Tuy nhiên, Stosur đã kiên trì gỡ lại và rồi đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Stosur đã bất ngờ có được chiến thắng với điểm số phụ 7/0.

Bước vào ván thứ hai, Stosur đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Halep để có lợi thế về điiểm số. Khi điểm số đang là 3/2 cho Stosur, một cơn đã đổ xuống và khi trận đấu được tiếp tục, tay vợt người Úc đã thắng luôn với điểm số 6/3 và giành được chiếc vé vào tứ kết.

Cựu á quân Stosur đã trở lại - Ảnh: AFP

Trong những trận đấu vòng 4 đang còn dang dở, tay vợt nam số 1 thế giới số 1 thế giới Novak Djokovic sau khi để thua ván đấu đầu tiên với điểm số 3/6 trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 14), đã thắng lại ván đấu thứ hai với điểm số 6/4 và đang dẫn trước 4/1 trong ván đấu thứ ba.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.