Giải Úc mở rộng: Dimitrov đánh bại Kyrgios bằng những loạt tie-break

21/01/2018 21:18 GMT+7

Vòng 4 giải Úc mở rộng diễn ra hôm nay (21.1, giờ VN) đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá mạnh hơn đều giành được chiến thắng.

Trận đấu được đánh giá là hay nhất trong ngày thi đấu hôm nay chính là cuộc đối đầu của đương kim vô địch ATP World Tour Finals Grigor Dimitrov (Bungaria, 3) và niềm hy vọng của nước chủ nhà Nick Kyrgios (17). Đây là cặp rất ngang tài khi Dimitrov có thứ hạng cao hơn cùng 2 trận thắng và để thua 1 trận hồi đầu năm nay tại giải Brisbane. Nhưng Kyrgios chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của khán giả nhà.

Đúng như dự đoán, cả hai đã nhập cuộc rất hay và không ai để mất bàn giao bóng của mình khiến ván đấu đầu tiên phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Dimitrov đã xuất sắc giành chiến thắng với điểm số phụ 7/3. Ván thứ hai cũng căng thẳng không kém và Dimitrov một lần nữa có ván thắng bằng loạt đánh tie-break 7/4.

Kyrgios không thể đem lại niềm vui cho khán giả nhà REUTERS

Dưới sự ủng hộ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Kyrgios cũng có được ván thắng với điểm số 6/4 và rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Nhưng Dimitrov đã cho thấy anh đang có những loạt đánh tie-break rất hay khi một lần nữa đánh bại Kyrgios bằng 1 loạt đánh tie-break nữa. Với chiến thắng này, Dimitrov sẽ bước vào vòng tứ kết và sẽ gặp Kyle Edmund (Anh, hạng 49 thế giới), người đã đánh bại Andreas Seppi (Ý, hạng 76 thế giới) với tỷ số 3-1.

Cặp đấu tứ kết còn lại cũng được xác định khi Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) sẽ gặp Marin Cilic (Croatia, 6). Ở vòng 4, trong khi Nadal có được chiến thắng 3-1 trước Diego Schwartzman (Argentina, 24), thì Cilic cũng thắng tỷ số 3-1 trước Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 10). Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới ở tứ kết.

Wozniacki dễ dàng vào tứ kết REUTERS

Ở nội dung đơn nữ cũng không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) đã giành vé vào tứ kết bằng chiến thắng trước Magdalena Rybarikova (Slovakia, 19) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0). Tay vợt kỳ cựu Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, hạng 39 thế giới) với kinh nghiệm của mình đã đánh bại Anett Kontaveit (Estonia, 32) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/4, 8/6). Elise Mertens (Bỉ, hạng 37 thế giới) đã lần đầu tiên vào tứ kết một giải Grand Slam bằng chiến thắng trước Petra Martic (Croatia, hạng 81 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.