Hạ gục Anderson, Tsitsipas đối đầu với Nadal ở chung kết Rogers Cup 2018

12/08/2018 16:03 GMT+7

Chuỗi trận thăng hoa của tay vợt trẻ 19 tuổi người Hy Lạp Stefano Tsitsipas (Hạng 27 thế giới) vẫn tiếp tục xảy ra khi anh đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi, 4), trong trận bán kết giải Rogers Cup diễn ra vào rạng sáng nay (12.8, giờ VN) và sẽ gặp Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) trong trận chung kết.

Trong lần gặp lại nhau này, Anderson đang có thứ hạng cao và thành tích trội hơn Tsitsipas khi đã hai lần đạt vị trí á quân tại các giải Grand Slam. Tuy nhiên Tsitsipas đang có tinh thần lên rất cao sau khi có liên tiếp 3 trận thắng trước các tay vợt hạt giống hàng đầu là Dominic Thiem (Áo, 7), Novak Djokovic (Serbia, 9) và Alexander Zverev (Đức, 2). Đặc biệt trong lần gặp nhau duy nhất trước đây tại giải Estoril Open năm nay, Tsitsipas đã có được chiến thắng bất ngờ trước Anderson.

Những cú giao bóng mạnh mẽ của Anderson không thể đánh bại được Tsitsipas AFP

Ở trận bán kết này, cả hai đã tạo ra một thế trận rất cân thẳng và không tay vợt nào có được bàn bẻ giao bóng của nhau khiến ván đấu đầu tiên phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Dù Tsitsipas có được mini break trong loạt đánh này, nhưng Anderson đã xuất sắc thắng ngược với tỷ số phụ 7/4.

Trong ván thứ hai, Tsitsipas đã có bàn bẻ giao bóng duy nhất của trận đấu này để thắng lại 6/4. Thế trận của ván quyết định vẫn rất căng thẳng và loạt đánh tie-break tiếp tục xảy ra và lần này chiến thắng đã thuộc về Tsitsipas với tỷ số 9/7.

Tsitsipas đang "hừng hực" khí thế tại giải đấu này AFP

Với chiến thắng này, Tsitsipas đã trở thành tay vợt trẻ đầu tiên đánh bại cả 4 hạt giống tốp 10 trong cùng 1 giải đấu và xuất sắc giành được chiếc vé vào chung kết.

Đối thủ ở trận đấu chung kết của Tsitsipas sẽ là tay vợt số 1 thế giới Nadal, người đã vượt qua Karen Khachanov (Nga, hạng 38 thế giới) trong trận bán kết còn lại với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4). Đây cũng là trận đấu tái hiện trận chung kết của giải đất nện Barcelona năm nay với chiến thắng dễ dàng 2-0 cho Nadal.

Nadal sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết Rogers Cup năm nay? AFP

Theo dự đoán, trận chung kết này chắc chắn Nadal sẽ không có được chiến thắng dễ dàng như tại giải Barcelona. Bởi đây là giải đấu trên mặt sân cứng và Tsitsipas đang thi đấu rất thăng hoa với sự tiến bộ rất nhanh. Bên cạnh đó, tâm lý rất tốt của tay vợt trẻ này khi anh đã có 2 trận liên tiếp lội ngược dòng giành chiến thắng.

Nếu tiếp tục tạo ra bất ngờ trước Nadal trong trận đấu diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, chắc chắn Tsitsipas sẽ có được sinh nhật đáng nhớ ở tuổi 20 của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.