Hạ kịch tính 'siêu quậy' Kyrgios, Federer gặp Nadal ở chung kết Miami Open

01/04/2017 12:38 GMT+7

Roger Federer (Thuỵ Sỹ, 4) đã tiếp tục chứng tỏ phong độ cao và cả bản lĩnh của mình trước Nick Kyrgios (Úc, 12) khi đã có được chiến thắng 2-1 trong trận bán kết giải Miami Open diễn ra vào sáng nay (1.4, giờ VN).

Đây chính là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất của làng banh nỉ thế giới hiện nay. Bởi Federer đang là đại diện cho những tay vợt kỳ cựu từng thống lĩnh quần vợt thế giới trong hơn 1 thập niên qua. Trong khi đó ở tuổi 21, Kyrgios lại đang là tay vợt được hy vọng sẽ là người trở thành tay vợt hàng đầu trong tương lai. Trong lần gặp nhau duy nhất trước đây, Federer đã từng có được chiến thắng Kyrgios tại giải Madrid 2015. Cách đây hai tuần, tưởng chừng cả hai sẽ có trận đối đầu thứ hai tại tứ kết giải Indian Wells. Nhưng Kyrgios đã bất ngờ bỏ cuộc khi bị rối loạn tiêu hoá.

Duyên nợ tiếp tục đưa hai tay vợt này gặp lại nhau và cả hai đã tạo ra một trận đấu được xem là hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải đến nay. Tay vợt Úc đã có nhập cuộc tốt hơn Federer ở ván thứ nhất khi có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 4/3 rồi 5/3. Nhưng bản lĩnh của “tàu tốc hành” đã được thể hiện khi anh gỡ hoà 5/5 để rồi sau đó đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break.

Kyrgios đã thi đấu rất hay nhưng vẫn bại trận REUTERS

Với kinh nghiệm của mình, Federer đã biết cách vượt qua những khó khăn trong loạt đánh này để giành được chiến thắng ván đấu này với tỷ số phụ 11/9. Ván thứ hai cũng diễn ra rất cân bằng và lại phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Nhưng lần này Kyrgios đã giành được chiến thắng với tỷ số 11/9.

Trận đấu tiếp tục diễn ra rất căng thẳng và kịch tính khi cả hai vẫn không thể bẻ bàn giao bóng của nhau và một lần nữa khán giả được tiếp tục chứng kiến màn “đấu súng” cân não của hai tay vợt. Với sự khôn khéo của mình, Federer đã có thêm bàn thắng tie-break với tỷ số 7/5 để giành được chiếc vé vào bán kết sau 3 giờ 10 phút thi đấu căng thẳng.

Nadal có cơ hội phục thù trước Federer REUTERS

Đối thủ trong trận chung kết của Federer sẽ là “người quen” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5), người trước đó cũng đã có chiến thắng 2-0 (6/1, 7/5) trước Fabio Fognini (Ý, hạng 40 thế giới) để lần thứ 5 có mặt trong trận chung kết tại Miami Open. Đây cũng là trận đấu thứ 3 của hai tay vợt này trong mùa giải năm nay. Trong hai trận đấu gần đây nhất, Federer đã có chiến thắng trước Nadal trong trận chung kết Úc mở rộng và vòng 4 giải Indian Wells.

Đây chắc chắn là trận đấu sẽ khiến cho người hâm mộ sẽ phải chờ đợi. Bởi cả hai đang là hai tên tuổi lớn của làng banh nỉ hiện tại và Federer sẽ phải tiếp tục chứng minh Nadal không là “khắc tinh” của anh. Trong khi đó, Nadal sẽ có cơ hội phục thù trước Federer và tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong năm cho riêng mình. Bên cạnh đó, trận đấu thêm phần hấp dẫn bởi tay vợt nào giành được chiến thắng này sẽ vươn lên giành vị trí số 4 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.