Hai 'trai hư' của làng quần vợt thế giới tiếp tục bị phạt

12/10/2017 14:03 GMT+7

Hai tay vợt từng đã gây rất nhiều vụ scandal trong làng banh nỉ thế giới là Fabio Fognini (Ý) và Nick Kyrgios (Úc) đã tiếp tục phải nhận thêm án phạt từ những hành động không đẹp của mình.

Trong đó tay vợt Fognini đã bị phạt 96.000 USD vì đã có những lời lẽ xúc phạm đến trọng tài Louise Engzell ở trận đấu thất bại trước người đồng hương Stefano Travaglia tại vòng 1 giải Mỹ mở rộng vừa qua. Không những vậy, tay vợt này còn bị Ủy ban Grand Slam tạm thời cấm tham dự giải Mỹ mở rộng. Nhưng Ủy ban Grand Slam vẫn còn cho Fognini cơ hội được giảm nhẹ hình phạt lẫn tiền mặt nếu tay vợt 28 tuổi này không còn tái phạm ở hai mùa giải tiếp theo.

Sau quyết định này của Ủy ban Grand Slam, Fognini đã chấp nhận án phạt và sẽ không kháng cáo. Fognini đã tỏ ra hối hận và phát biểu:  "Nếu Ủy ban Grand Slam quyết định cấm tôi tham dự Giải Úc mở rộng tiếp theo, tôi sẽ chấp nhận quyết định này. Bởi hành động của tôi là quá đáng và tôi cần phải trả giá cho những gì tôi làm. Tôi biết về mức độ nghiêm trọng của sai lầm của tôi, tôi chịu trách nhiệm về nó."

Trong quá khứ, Fognini từng có “tiền án” chửi trọng tài và gây gổ với người khác trên sân đấu. Ở Wimbledon 2014, cũng vì một hành vi tương tự, anh đã bị phạt một khoản tiền kỷ lục là 27.500 USD. Năm 2013, Fognini đã bị phạt 10.000 USD vì đập vợt xuống mặt sân cỏ tại London và đầu năm 2014, tay vợt người Ý lại bị phạt 10.000 USD vì lỗi tương tự tại giải Úc mở rộng. Chưa hết, tại giải Pháp mở rộng 2014, Fognini cũng phải nộp phạt số tiền 3.500 USD vì những hành vi phản cảm đồng thời cũng có hành vi đập vợt xuống sân.

"Siêu quậy" Kyrgios cũng bị phạt REUTERS

Trong khi đó, “siêu quậy” Kyrgios cũng đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn quần vợt thế giới vì hành động tự ý bỏ cuộc giữa chừng ở vòng 1 Thượng Hải Masters. Với hành động này, Kyrgios đã bị phạt 10.000 USD bên cạnh việc bị tước toàn bộ số tiền thưởng vòng 1 do tự ý bỏ ra ngoài sân đấu sau khi thua ở loạt tie-break ở ván đầu tiên trước Steve Johnson trong trận ra quân. Trong quá khứ, Kyrgios cũng đã từng bị rất nhiều án phạt do những hành vi tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.