Hai trận đánh quyết định của Davis Cup Việt Nam

05/02/2017 10:40 GMT+7

Để thua trận đôi trong khuôn khổ vòng 1 giải quần vợt nhóm II Davis Cup (khu vực châu Á - Thái Bình Dương), đội tuyển Davis Cup Việt Nam đang phải rơi vào tình thế khó khăn trước đội Hồng Kông khi đang tạm thời bị dẫn trước 1-2.

Trong trận đấu đôi này, cặp đôi mạnh nhất của tuyển Việt Nam là Lý Hoàng Nam cùng Nguyễn Hoàng Thiên đã được đội trưởng Trương Quốc Bảo đưa vào thi đấu nhằm tìm thêm trận thắng để chiếm được lợi thế trong cuộc đối đầu. Và cả hai đã có sự nhập cuộc rất tốt khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5/2 trong ván thứ nhất.

Tuy nhiên, đến lúc này thì những cơn mưa trái mùa đã khiến trận đấu phải tạm hoãn. Khi trận đấu được trở lại, thì cặp đôi Việt Nam đã để thua liên tiếp 5 bàn đấu. Nhưng Hoàng Nam và Hoàng Thiên đã kịp bừng tỉnh trở lại để cân bằng được điểm số 6/6 và thắng luôn trong loạt tie-break với tỷ số phụ 9/7.

Trận đánh đôi phải hoãn 2 lần vì trời mưa. Trong ảnh là các nhân viên đang làm khô sân Khả Hòa

Nhưng đây chính là ván thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Hồng Kông trong trận đấu then chốt này. Dù có nhiều cơ hội để giành được chiến thắng, nhưng Hoàng Nam - Hoàng Thiên đã để thua 3 ván liên tiếp với tỷ số 4/6, 6/7, 1/6 trước cặp đôi Karan Ristogi - Chun Hun Wong.

Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam đang bị đội tuyển Hồng Kông tạm dẫn trước 1-2 và nếu muốn chắc chắn trụ hạng ở nhóm 2 này thì đội tuyển Việt Nam cần phải thắng 2 trận đấu đơn trong ngày thi đấu hôm nay.

Theo lịch thi đấu, vào lúc 16 giờ sẽ là trận đấu đơn giữa hai tay vợt chủ lực của hai đội là Hoàng Nam (hạng 648 thế giới) gặp Hong Kit Wong (hạng 911 thế giới) và nếu Hoàng Nam có được chiến thắng thì Hoàng Thiên (hạng 1.443 thế giới) sẽ đối đầu với Li Hei Yin Andrew (hạng 1.511) trong trận quyết định cuối cùng.

Để Hồng Kông tạm dẫn 2-1, tuyển Davis Cup Việt Nam đặt hy vọng vào trận đánh đơn cuối cùng của Hoàng Thiên (trái) vào chiều nay Khả Hòa

Nếu thắng ngược được Hồng Kông thì đội tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn trụ lại nhóm 2 và sẽ gặp đội tuyển Pakistan ở bán kết nhóm này. Ngược lại, nếu để thua thì Việt Nam sẽ phải gặp đội tuyển Iran trong trận play-off trụ hạng vào ngày 7.4 tới đây.

Hy vọng với phong độ đang cao của Hoàng Nam và sự tỏa sáng đúng lúc của Hoàng Thiên sẽ giúp đội tuyển Davis Cup Việt Nam sẽ có cuộc lội ngược dòng trong trận đấu chiều nay. Bên cạnh đó, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cũng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm được sức mạnh để giành được chiến thắng trong ngày thi đấu này.

tin liên quan

Davis Cup: Chờ trận đôi quyết định

Hòa nhau 1-1 trong ngày thi đấu đầu tiên của khuôn khổ vòng 1 Davis Cup nhóm 2 châu Á - Thái Bình Dương 2017. Đội tuyển Davis Cup Việt Nam và Hồng Kông Trung Quốc sẽ có trận đấu đôi được xem là quyết định vào chiều nay 4.2 trên sân quần vợt CLB Phú Thọ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.