Halep thảm bại trước Wozniacki ở giải WTA Finals Singapore

26/10/2017 07:38 GMT+7

Lượt trận thứ 2 của bảng Đỏ đã diễn ra rất bất ngờ và hấp dẫn khi tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Romania) thảm bại 0-2 (0/6, 2/6) trước Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) và Caroline Garcia (Pháp, 8) lội ngược dòng thắng Elina Svitolina (Ukraine, 4) với tỷ số 2-1 vào hôm qua (26.10, giờ VN).

Từng đối đầu với nhau 5 lần trước đây, nhưng Halep đã để thua cựu số 1 thế giới Wozniacki đến 3 trận. Tưởng chừng đây là cơ hội để Halep có thể cân bằng được tỷ số đối đầu với tay vợt người Đan Mạch và có thể sớm giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã nhập cuộc quá kém và để thua “trắng” trong ván thứ nhất trước Wozniacki.

Thế trận của ván thứ hai vẫn không “sáng sủa” cho Halep khi cô tiếp tục bị dẫn trước 1/4 và để thua ván đấu này với điểm số 2/6. Thất bại với tỷ số khá xa đã đưa Halep vào tình thế rất khó khăn trên con đường tìm chiếc vé còn lại vào bán kết. Nếu không thể lọt qua vòng đấu bảng, nhiều khả năng ngôi vị số 1 thế giới của Halep sẽ mất đi chỉ sau chưa đầy 1 tháng.

Wozniacki có trận đấu rất hay trước Halep REUTERS

Phát biểu sau trận thua này, Halep thất vọng nói: “Tôi nghĩ đây là một trong những ngày thi đấu tồi tệ nhất của tôi. Tôi đã mắc sai lầm quá nhiều và cô ấy đã không bỏ lỡ cơ hội”.

Trong khi đó, với chiến thắng này, một chiếc vào bán kết đã thuộc về Wozniacki sau hai trận toàn thắng với tỷ số rất cao. Bởi ở trận đấu sau đó của bảng đấu này, Garcia đã lội ngược dòng để đánh bại Svitolina với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 7/5). Ở ván thứ quyết định, Garcia đã bị dẫn trước 3/5 nhưng đã thắng lại với điểm số 7/5.

Dù thua ngược, nhưng Svitolina vẫn chưa bị loại dù đã 2 trận thua khiến chiếc vé còn lại vào bán kết của bảng đấu này vẫn giành cho cả 3 tay vợt. Ở lượt cuối cùng, Svitolina nếu đánh bại được Halep và Garcia để thua Wozniacki thì điểm số sẽ quyết định tất cả khi cả ba tay vợt cùng có 1 thắng và 2 thua.

Garcia lội ngược dòng ngoạn mục trước Svitolina REUTERS

Tối nay, giải đấu sẽ tiếp tục lượt thứ ba của bảng Trắng với một trận đấu rất hấp dẫn để giành nhau chiếc vé vào bán kết giữa Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) gặp Venus Williams (Mỹ, 5). Cả hai đều có 1 trận thắng và 1 thua tại bảng đấu này.

Đây là sẽ là trận đấu tái hiện trận chung kết Wimbledon năm nay khi Muguruza là người chiến thắng với tỷ số 2-0. Trong khi chiếc vào bán kết đầu tiên của bảng đấu này đã thuộc về Karolina Pliskova (CH Czech, 3). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.