Isner đánh bại Del Potro ở bán kết Miami Open

31/03/2018 10:10 GMT+7

Tay vợt nước chủ nhà John Isner (14) đã tạo ra bất ngờ ở vòng bán kết diễn ra vào rạng sáng nay (31.3, giờ VN) khi đánh bại nhà vô địch Indian Wells Juan Martin Del Potro (Argentina, 5) với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6) để giành vé vào chung kết.

Trước trận đấu này, hạt giống số 5 người Argentina chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn so với Isner. Bởi del Potro đang có phong độ rất tốt và giành được danh hiệu tại giải Indian Wells khi đánh bại Roger Federer (Thụy Sỹ) trong trận chung kết cách đây hai tuần. Bên cạnh đó del Potro cũng đã có 6 trận thắng và để thua 3 trước Isner trong những lần gặp nhau trước đây.

Tuy nhiên trong lần gặp lại nhau này, trong khi Isner thi đấu rất hung phấn thì ở phần sân đối diện del Potro đã tỏ ra ‘mệt mỏi’ sau gần 1 tháng thi đấu rất căng thẳng. Ngay từ khi khởi đầu trận đấu, Isner ngoài những quả giao bóng mạnh mẽ của mình cũng có được các đánh rất tốt để hai lần bẻ bàn giao bóng của del Potro. Với điều này đã giúp Isner có được chiến thắng với điểm số cách biệt 6/1.

Del Potro đã tỏ ra mệt mỏi trong trận bán kết AFP

Ở ván thứ hai, dù del Potro thi đấu nổ lực và giúp trận đấu diễn ra cân bằng hơn khi cả hai đều có chiến thắng khi cầm giao. Ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break và ở loạt đánh này Isner đã là thi đấu hay hơn để có được chiến thắng với điểm số phụ 7/2. Trong trận đấu này, Isner đã có 13 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 4 của del Potro.

Phát biểu sau trận thua này, del Potro đã nói: ‘Tôi đã có khoảng thời gian dài thi đấu mệt mỏi và tôi không muốn nghĩ về quần vợt ngay bây giờ. Tôi muốn duy trì sức khoẻ và có lẽ tôi sẽ bỏ vài giải đấu để chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng. Chúng tôi sẽ đưa ra lịch trình cho mùa bóng sân đất nện. Tôi sẽ về nhà ngay, ăn thịt nướng, dành thời gian với bạn bè và không nói về quần vợt trong vài tuần tới’.

Stephens sẽ có trận chung kết với Ostapenko vào rạng sáng mai AFP

Với chiến thắng sau 1 giờ 23 phút thi đấu để giành vé vào chung kết, Isner đã giúp nước chủ nhà có một giải đấu thành công khi có cả hai tay vợt nam và nữ có mặt trong chung kết sau khi Sloane Stephens (13) cũng giành vé vào hôm qua. Đối thủ của Isner trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 4 của giải là Alexander Zverev (Đức), người cũng đã có chiến thắng trước  Carreno Busta (Tây Ban Nha, 16) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

Rạng sáng mai (1.4, giờ) sẽ là trận chung kết đơn nữ giữa Stephens gặp đương kim vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.