Kiki Bertens có chiến thắng đáng nhớ tại WTA Finals

23/10/2018 08:51 GMT+7

Tay vợt 26 tuổi người Hà Lan Kiki Bertens (8) đã có được chiến thắng đáng nhớ trong lần đầu tham dự WTA Finals khi đã đánh bại hạt giống số 1 Angelique Kerber (Đức) với tỷ số 2-1 (1/6, 6/3, 6/4) ở lượt trận đầu tiên của nhóm Đỏ diễn ra vào tối qua (22.10, giờ VN).

Bertens chính là tay vợt nhận được suất cuối cùng tham dự giải đấu này khi tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) rút lui vào giờ chót. Đây cũng là giải đấu đầu tiên mà Bertens được góp mặt trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Kerber đã người quá quen thuộc của giải đấu này và cũng đã từng lọt vào chung kết giải đấu này cách đây 2 năm.

Chính vì vậy, Bertens đã tỏ ra bị “choáng ngợp” với không khí của giải đấu này và cô đã nhập cuộc không tốt trong ván thứ nhất. Điều này đã khiến cô dễ dàng nhận lấy thất bại 1/6 trong ván đầu tiên trước Kerber. Tưởng chừng Keber sẽ có được chiến thắng trong trận ra quân của mình khi cô sớm có bàn bẻ giao bóng trong ván thứ hai để dẫn trước 2/0.

Kerber đã nhập cuộc tốt hơn nhưng đã phải nhận lấy thất bại AFP

Tuy nhiên, Bertens bất ngờ thi đấu “quật khởi” để có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của mình trong trận đấu này. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 8 tay vợt người Hà Lan lại một lần nữa xuất sắc bẻ thêm bàn giao bóng của Kerber để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc luôn ván đấu này với tỷ số 6/3 sau bàn giao bóng của mình.

Ván đấu thứ ba diễn ra rất gây cấn và quyết liệt khi trong cả 7 ván đầu tiên không tay vợt nào có được chiến thắng trong bàn đấu mình cầm giao bóng. Trong đó Bertens là người có được 4 bàn thắng khi Kerber cầm giao bóng và ở phần sân đối diện Kerber chỉ có được 3 lần thắng. Với thế trận này đã giúp Bertens có được chiến thắng chung cuộc bằng ván thắng với tỷ số 6/4.

Stephens có khởi đầu tốt tại giải WTA Finals 2018 AFP

Ở trận đấu còn lại của nhóm đấu này, cựu vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 5) đã có được chiến thắng trước đương kim vô địch Mỹ mở rộng Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) cũng với tỷ số 2-1 (7/5, 4/6, 6/1) trong một trận đấu rất hấp dẫn. Với kết quả sau lượt trận đầu tiên đã khiến cuộc cạnh tranh 2 suất đi tiếp của nhóm đấu này thêm phần quyết liệt hơn.

Nỗi thất vọng của Osaka sau thất bại trong trận ra quân của mình AFP

Tối nay, giải đấu sẽ tiếp tục thi đấu lượt trận thứ 2 của nhóm Trắng với Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) gặp Petra Kvitova (CH Czech, 4) và Karolina Pliskova (CH Czech, 7) gặp Elina Svitolina (Ukraine, 6). Trong đó trận đấu tiên sẽ rất căng thẳng khi cả hai tay vợt đều đã thất bại trong lượt trận đầu tiên và tay vợt nào thất bại ở trận đấu này nhiều khả năng sẽ sớm bị loại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.