Muguruza trở thành tay vợt nữ xuất sắc nhất năm 2017

21/10/2017 08:35 GMT+7

Garbine Muguruza của Tây Ban Nha đã trở thành tay vợt nữ xuất sắc nhất trong năm 2017 do Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới bình chọn.

Đây là thành quả rất xứng đánh cho Muguruza khi cô đã có thời gian lên ngôi số 1 thế giới sau giải Mỹ mở rộng và trở thành người thứ hai sau đàn chị Arantxa Sanchez Vicario được vinh dự bước lên vị trí cao nhất của làng banh nỉ nữ thế giới.

Cũng trong mùa giải năm nay, Muguruza cũng xuất sắc giành được danh hiệu Grand Slam tại Wimbledon sau khi đánh bại cô chị nhà Williams là Venus trong trận chung kết. Với thành tích này, Muguruza trở thành người đầu tiên có thể đánh bại cả hai chị em Williams trong các trận chung kết Grand Slam. Trước đó, ở trận chung kết Pháp mở rộng, cô cũng đánh bại Serena trong trận đấu cuối cùng.

Ostapenko được chọn là tay vợt tiến bộ nhất của năm REUTERS

Phát biểu sau cuộc bình chọn này trên trang web của WTA, Muguruza xúc động nói: “Trở thành tay vợt số 1 thế giới là giấc mơ của tôi và nó đã trở thành hiện. Trong năm nay tôi đã có nhiều thời điểm khó khăn nhưng cũng có những khoảng khắc rất tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc với điều này”.

Ngày mai (22.10, giờ VN), Muguruza sẽ bắt đầu có trận ra quân với tay vợt được bình chọn là tiến bộ nhất trong năm Jelena Ostapenko (Latvia, 7) ở bảng Trắng của giải WTA Finals Singapore. Trước đó sẽ là trận đấu của Karolina Pliskova (CH Czech, 3) gặp Venus Williams (Mỹ, 5) vào lúc 16 giờ.

Trong khi đó, cặp đôi Martina Hingis (Thụy Sĩ) và Chan Yung-Jan (Đài Loan) được chọn là cặp đôi xuất sắc nhất với 9 danh hiệu trong năm. Trong đó có danh hiệu tại Mỹ mở rộng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.