Murray ăn mừng ngôi số 1 thế giới bằng chức vô địch Paris Masters

07/11/2016 07:05 GMT+7

Vừa lấy được vị trí số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic, tay vợt người Anh Andy Murray tiếp tục lần đầu được đăng quang giải Paris Masters khi đánh bại John Isner (Mỹ, hạng 27 thế giới) trong trận chung kết diễn ra đêm qua (6.11, giờ VN) với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/4).

Chỉ sau 1 ngày “lên đỉnh” cao nhất của làng banh nỉ nam thế giới rất dễ dàng bởi tay vợt đối mặt với Murray trong trận bán kết là Milos Raonic (Canada, 4) đã bỏ cuộc do chấn thương. Thì tay vợt người Anh phải tiếp tục đối mặt với “gã khổng lồ” có chiều cao 2,08 mét Isner trong trận chung kết. Đây chính là cơ hội rất lớn để Murray lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất tại giải đấu này và khẳng định vị trí mà anh vừa đoạt được.

Bởi trong 7 lần đối đầu với Isner trước đây Murray đều đã toàn thắng và lần mới nhất là tại tứ kết giải Vienna cách đây 2 tuần với tỷ số 2-0 (6/1 và 6/3) rất dễ dàng. Nhưng lần này Isner đã tạo ra cho Murray nhiều khó khăn hơn khi anh đã có đến 18 cú giao bóng thắng điểm trước Murray. Tuy nhiên, Murray đã cho thấy anh đang là tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện tại và với 1 cơ hội duy nhất để bẻ bàn giao bóng mạnh mẽ của Isner đã giúp Murray có được chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất.

Dù rất nỗ lực nhưng Isner vẫn chưa thể thắng được Murray AFP

Ván thứ hai đã diễn ra căng thẳng hơn khi không tay vợt nào có thể bẻ bàn giao bóng của nhau và cả hai phải bước vào loạt đánh tie-break. Lần này thì tay vợt người Mỹ đã tận dụng cơ hội tốt hơn để thắng lại với điểm số phụ 7/4 trong loạt đánh này. Thế trận của ván quyết định cũng diễn ra rất hấp dẫn và Murray đã là xuất sắc hơn khi bẻ được bàn giao bóng của Isner ở bàn đấu thứ 10 để kết thúc trận đấu với tỷ số 6/4 sau 2 giờ 17 phút thi đấu.

Phát biểu sau chiến thắng này, tân vô địch Murray đã nói trên AFP: “Thật là một điều tuyệt vời khi tôi lần đầu có được chiến thắng tại đây. Tôi rất hạnh phúc và hài lòng với chính mình trong trận đấu này dù đây không phải là trận đấu dễ dàng cho tôi. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong thời gain qua”.

Với chức vô địch này, Murray đã có được danh hiệu thứ 8 trong năm nay và cũng là danh thứ tư liên tiếp tại các giải đấu mà anh tham dự. Đây cũng là danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 thứ 14 trong sự nghiệp của Murray và anh cũng trở thành người Anh thứ ba có được chiến thắng tại giải Paris Masters sau hai đàn anh Tim Henman (Năm 2003) và Greg Rusedski (Năm 1998) làm được điều này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.