Murray gặp Djokovic trong trận chung kết số 1 thế giới

20/11/2016 14:52 GMT+7

Trận chung kết trong mơ hiện tại của làng banh nỉ thế giới giữa Andy Murray (Anh, 1) gặp Novak Djokovic (Serbia, 2) sẽ diễn ra tại giải ATP World Tour Finals, sau khi cả hai đều lần lượt vượt qua vòng bán kết ở ngày thi đấu tối qua và rạng sáng nay (20.11, giờ VN).

Tuy nhiên hai trận bán kết đã diễn ra rất khác nhau khi Djokovic đã dễ dàng đánh bại Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) sau hai ván đều với tỷ số 6/1 chỉ sau 1 giờ 6 phút thi đấu. Thì ngược lại trong trận đấu trước đó, tay vợt số 1 thế giới Murray phải rất chật vật mới có thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng để đánh bại được Milos Raonic (Canada, 4) với tỷ số 2-1 (5/7, 7/6, 7/6) sau 3 giờ 38 phút.

Trong trận đấu này, sau khi bất ngờ để cho Raonic có được chiến thắng 7/5 trong ván thứ nhất. Murray tiếp tục gặp khó khăn trong ván đấu tiếp theo khi để cho tay vợt người Canada bẻ bàn giao bóng để vượt lên dẫn trước 2/1. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Murray đã lập tức san bằng được điểm số ở bàn đầu sau đó để rồi ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não.

Murray lội ngược dòng vào chung kết AFP

Ở loạt đánh này, Murray đã là người tận dụng tốt hơn những cơ hội quý giá để có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/4. Trong ván quyết định, tay vợt chủ nhà đã là người chiếm được ưu thế nhưng vẫn để cho trận thêm căng thẳng khi một lần nữa phải giải quyết bằng loạt tie-break và những người hâm mộ của Murray đã phải rất hồi hộp khi chứng kiến tay vợt số 1 thế giới chiến thắng với tỷ số phụ 11-9.

Trận đấu của Murray và Raonic đã tạo nên một kỷ mới tại giải với thời gian 3 giờ 38 phút khi vượt qua kỷ lục vừa được lập 3 giờ 20 phút trong trận đấu của Murray gặp Nishikori ở vòng bảng. “Đó là một trong những trận đấu khó khăn nhất của tôi trong năm nay. Thật không dễ dàng, rõ ràng với nó là rất dài khiến tôi không những mệt mỏi về cả tinh thần lẫn thể xác”, Murray phát biểu sau trận đấu.

Raonic đã tạo trận bán kết rất kịch tính AFP

Với kết quả này, Murray và Djokovic sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết và người chiến thắng trong trận đấu này không những được bước lên bục cao nhất tại giải mà còn chiếm luôn vị trí số 1 thế giới. Đây là lần đầu tiên vị trí số 1 thế giới được định đoạt tại giải đấu này. Nếu Murray giành được chiến thắng thì đây sẽ lần đầu tiên anh được bước bục cao nhất tại giải đấu này, thì ngược lại, Djokovic sẽ có được danh hiệu thứ 5 liên tiếp và là lần thứ 6 của anh đăng quang ở giải đấu cuối năm nếu đánh bại được Murray.

Nếu kết thúc năm nay ở vị trí số 1, Andy Murray sẽ trở thành tay vợt thứ 17 làm được điều này kể từ năm 1973. Murray leo lên vị trí dẫn đầu vào ngày 7.11. Còn với Djokovic, nếu đánh bại được đối thủ người Anh trong cuộc đua này thì anh sẽ có năm thứ 3 liên tiếp kết thúc ở vị trí số 1. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 1 giờ sáng mai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.