Murray lần đầu đăng quang giải Trung Quốc mở rộng

09/10/2016 21:50 GMT+7

Hạt giống số 1 Andy Murray (Anh) đã tiếp tục thi đấu với một phong độ rất cao để đánh bại 'tiểu Fedex' Grigor Dimitrov (Bungaria, hạng 20 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) trong trận chung kết giải Trung Quốc mở rộng để có được chức vô địch lần đầu tiên tại đây.

[VIDEO]: ANDY MURRAY VÔ ĐỊCH TRUNG QUỐC MỞ RỘNG 2016

Sau khi cả hai tay vợt Murray và Dimitrov đã xuất sắc lần lượt vượt qua David Ferrer (Tây Ban Nha, 5) lẫn Milos Raonic (Canada, 3) trong trận bán kết diễn ra hôm qua, thì hai tay vợt đang có phong độ tốt nhất tại giải đã đối đầu với nhau trong trận chung kết. Tuy nhiên, hiện tại Murray đang là người có phong độ ổn định nhất của làng banh nỉ nam thế giới vẫn được đánh giá cao hơn.

Bên cạnh đó, Murray cũng đã từng có được 7 trận thắng trong 10 lần hai tay vợt này gặp nhau. Và trong lần gặp lại nhau này, Murray vẫn là người chiếm được ưu thế trước Dimitrov khi anh đã sớm có được lợi thế dẫn điểm khi có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của tay vợt người Bulgaria. Dù rất nỗ lực để san bằng tỷ số, nhưng trước một Murray thi đấu đầy kinh nghiệm đã khiến Dimitrov để thua ván đấu đầu tiên với tỷ số 4/6.

Dimitrov bất lực trong cuộc lội ngược dòng trước Murray AFP

Ván thứ hai đã diễn ra hấp dẫn hơn khi Dimitrov lại là người có bàn bẻ giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó Murray đã san bằng được điểm số. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 5 của ván đấu này, tay vợt người đã tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2. Nhưng ở bàn đấu thứ 10, Dimitrov đã xuất sắc bẻ lại bàn giao bóng của Murray để cân bằng điểm số 5/5 và hy vọng có được một cuộc lội ngược dòng.

Cả hai đã đưa ván đấu này bước vào loạt đánh tie-break cân não. Với những cú đánh chuẩn xác cùng kinh nghiệm của mình, Murray đã có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/2 để giành được chiến thắng chung cuộc sau 2 ván đấu và có được chức vô địch đầu tiên của mình tại đây. Chiến thắng này đã giúp Murray tiếp tục thu ngắn khoảng cách điểm số trên bảng xếp hạng ATP và tràn đầy hy vọng soán được ngôi vị của Novak Djokovic vào cuối năm nay.

Radwanska lần thứ hai đăng quang giải Trung Quốc mở rộng AFP

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 3) đã có trận đấu rất hay để đánh bại Johanna Konta (Anh, 11) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) để có được lần thứ hai đăng quang tại đây sau chiến thắng vào năm 2011.

Đây cũng là danh hiệu WTA thứ 20 của tay vợt người Ba Lan. Trong khi đó, dù thất bại nhưng Konta cũng đã trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên lọt vào vào tốp 10 kể từ khi đàn chị Jo Durie làm được vào năm 1984.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.