Murray và Djokovic cùng thắng để vào tứ kết tại Qatar Open

05/01/2017 10:06 GMT+7

Hai tay vợt hàng đầu thế giới Andy Murray (Anh, 1) và Novak Djokovic (Serbia, 2) cùng có được chiến thắng ở vòng 2 giải Qatar Open diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (4.1, giờ VN).

Đối thủ tại vòng 2 của Djokovic chỉ là tay vợt hạng 71 thế giới người Argentina Horacio Zeballos và cựu số 1 thế giới đã không quá khó khăn để đánh bại đối thủ của mình với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Ngay từ khi bắt đầu trận đấu này, Djokovic đã nhanh chóng áp đảo đối thủ đến từ Nam Mỹ và anh đã có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 4/1 và kết thúc ván đấu đầu tiên với điểm số 6/3.

Tay vợt người Argentina đã chơi tốt hơn trong ván đấu tiếp theo. Nhưng đương kim vô địch vẫn là người chơi bản lĩnh và đẳng cấp hơn để có thêm ván thắng với điểm số 6/4. Với chiến thắng này, Djokovic sẽ có mặt ở tứ kết và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là lão tướng 38 tuổi Radek Stepanek (CH Czech, hạng 107 thế giới), người cũng đã có chiến thắng trước Arthur De Greef (Đức, hạng 134 thế giới) với tỷ số 2-0 ((6/3, 6/2).

Murray trải qua một trận đấu khó khăn AFP

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Murray đã phải trải qua một trận đấu khó khăn hơn khi gặp Gerald Melzer (Áo, hạng 68 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) sau 2 giờ 23 phút thi đấu. Tay vợt người Áo đã chơi rất sòng phẳng và ngang ngửa với Murray trong suốt trận đấu. Phải nhờ đến bản lĩnh và đẳng cấp của mình, tay vợt số 1 thế giới mới có thể vượt qua đối thủ của mình ở những thời điểm quyết định.

Với chiến thắng này, Murray đã có chuỗi trận đấu thứ 26 bất bại cũng sẽ bước vào vòng tứ kết và đối thủ của anh sẽ là tay vợt kỳ cựu Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, hạng 44 thế giới). Phát biểu sau trận đấu, Murray đã nói: “Đây thật sự là một trận đấu khó khăn. Nhưng quan trọng là tôi đã thi đấu mạnh mẽ ở những thời điểm quyết định. Tôi đã di chuyển tốt trong trận đấu này”.

Cùng có được chiến thắng để tứ kết và tạo ra hai cặp đấu tứ kết dẫn khác là Tomas Berdych (CH Czech, 3) gặp Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 5). Cặp tứ kết còn lại sẽ được diễn ra giữa Ivo Karlovic (Croatia, hạng 20 thế giới) gặp Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 42 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.