Nadal đối đầu với Murray ở bán kết giải Madrid Open

07/05/2016 08:05 GMT+7

Cùng có được chiến thắng trước Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 35 thế giới) và Tomas Berdych (CH Czech, 8) ở vòng tứ kết giải Madrid Open diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (7.5, giờ VN), 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) và Andy Murray (Anh, 2) sẽ lại gặp nhau tại vòng bán kết.

Cùng có được chiến thắng trước Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 35 thế giới) và Tomas Berdych (CH Czech, 8) ở vòng tứ kết giải Madrid Open diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (7.5, giờ VN), 'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) và Andy Murray (Anh, 2) sẽ lại gặp nhau tại vòng bán kết.

ĐKVĐ Murray lần thứ 2 liên tiếp vào bán kết Madrid Open - AFP

Tại trận tứ kết đơn nam đầu tiên của ngày thi đấu này, trong khi Murray đã có được chiến thắng rất dễ dàng trước hạt giống số 8 Berdych với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Ở trận đấu sau đó, tưởng chừng Nadal sẽ có một chiến thắng dễ dàng nữa trước Sousa khi có được ván thắng “trắng” 6/0 ở ván đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, Nadal đã bất ngờ gặp một sự kháng cự rất quyết liệt của tay vợt người Bồ Đào Nha. Sau khi thi đấu ngang ngửa với “vua đất nện” trong nửa đầu của ván đấu này thì tại bàn đấu thứ 9, Sousa bất ngờ có được bàn bẻ giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 5/4 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4.

Nadal gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Sousa - Ảnh: AFP

Bước vào ván đấu quyết định, Sousa vẫn thi đấu rất hay và gây rất nhiều khó khăn cho Nadal. Phải đến bàn đấu thứ 8, tay vợt của nước chủ nhà Nadal mới có được bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 5/3. Trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, Nadal đã thắng luôn bàn đấu sau đó để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 5 phút thi đấu.

Với kết quả này, đương kim vô địch Murray sẽ gặp lại á quân Nadal trong trận bán kết tại đây vào lúc 18 giờ tối nay. Ở trận chung kết năm ngoái, Murray đã bất ngờ đánh bại Nadal với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để lần đầu tiên có được danh hiệu ATP 1.000 trên mặt sân đất nện. Tuy nhiên, hiện tại Nadal vẫn đang chiếm ưu thế ở tỷ số đối đầu khi anh đã có 17 trận thắng và để thua 6 trước Murray.

Trong khi đó, ở hai trận tứ kết còn lại, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã không quá khó khăn để đánh bại Milos Raonic (Canada, 11) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) cũng vượt qua “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, hạng 21 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/3) để gặp nhau trong trận bán kết còn lại.

Halep vẫn đang rất mạnh ở nội dung nữ - Ảnh: AFP

Ở vòng bán kết nội dung đơn nữ đã diễn ra thiếu hấp dẫn khi Simona Halep (Romania, 6) đã thắng khá cách biệt 2-0 (6/2, 6/0) trước tay vợt Sam Stosur (Úc, hạng 23 thế giới) và Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 38 thế giới) cũng dễ dàng đánh bại Louisa Chirico (Mỹ, hạng 130 thế giới) trong hai ván đều với điểm số 6/1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.