Nadal đối đầu với Thiem ở chung kết Pháp mở rộng 2018

09/06/2018 07:45 GMT+7

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã đánh bại Juan Martin del Potro (Argentina, 5) trong trận bán kết giải Pháp mở rộng với tỷ số 3-0 (6/4, 6/1, 6/2) để lần thứ 11 có mặt trong trận chung kết tại đây và sẽ đối mặt với Dominic Thiem (Áo, 7) ở trận đấu cuối cùng của giải.

Trong trận bán kết này, tay vợt người Argentina chỉ có thể làm khó cho Nadal ở ván đấu đầu tiên. Những cú đánh bóng mạnh mẽ của Del Potro đã khiến Nadal gặp rất nhiều khó khăn và tưởng chừng anh sẽ có được bàn bẻ giao bóng ở cuối ván đấu. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình tay vợt số 1 thế giới đã cứu được bàn bẻ giao bóng đó và thắng luôn bàn giao bóng của Del Potro để có được ván thắng với điểm số 6/4.

Sau ván đấu này, Del Potro không còn là chính mình khi Nadal đã thi đấu rất bền bỉ để rồi tung ra những cú đánh dứt điểm rất chuẩn xác. Với thế trận này, “vua đất nện” đã thắng liên tiếp hai ván đấu với điểm số rất cách biệt 6/1 và 6/2 để có được lần thứ 11 dự tranh trận chung kết tại đây. Trong khi đó, dù thất bại nhưng với việc có mặt trong trận bán kết tại đây đã giúp Del Potro vươn lên vị trí số 4 thế giới. Đây là nỗ lực rất tuyệt vời của Del Potro khi cách đây 2 năm anh còn đứng ngoài top 1.000 thế giới do nghỉ thi đấu vì chấn thương cổ tay.

Nadal có lần thứ 11 vào chung kết tại giải Pháp mở rộng AFP

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 7 Thiem, người đã kết thúc câu chuyện cổ tích của tay vợt hạng 72 thế giới Marco Cecchinato (Ý) bằng một chiến thắng với tỷ số 3-0 (7/5, 7/6, 6/1) trong trận bán kết diễn ra trước đó. Dù thất bại nhưng “hiện tượng” Cecchinato vẫn có một giải đấu rất thành công và nó đã giúp anh vươn lên 45 bậc trên bảng xếp hạng của ATP.

Hiện tại Nadal chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn Thiem rất nhiều trong trận chung kết này. Bởi Nadal đã từng có 10 danh hiệu tại giải Pháp mở rộng. Trong khi đó, tay vợt người Áo chỉ mới lần đầu được dự tranh 1 trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Nhưng chính Thiem là người đã từng có những trận thắng trước Nadal ngay trên sân đất nện và anh là người duy nhất đánh bại Nadal trên mặt sân này trong mùa giải năm nay.

Thiem đang hy vọng lần đầu vô địch Grand Slam AFP

Trong 9 lần gặp nhau trước đây của hai tay vợt này, Nadal đã có 6 trận thắng và để thua 3 trước Thiem. Đặc biệt những lần gặp nhau của họ đều được diễn ra trên sân đất nện. Nếu có được chiến thắng trước Thiem, Nadal sẽ tiếp tục nâng cao kỷ lục của mình tại giải đấu này với 11 lần vô địch và điều này sẽ giúp anh giữ lại vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, một chiến thắng bất ngờ nữa sẽ giúp Thiem có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.