Nadal lần thứ 9 đăng quang tại Monte-Carlo

18/04/2016 06:05 GMT+7

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) cuối cùng cũng có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Gael Monfils (13) với tỷ số 2-1 (7/5, 5/7, 6/0) trong trận chung kết giải Monte-Carlo diễn ra vào tối 17.4 (giờ VN) để lần thứ 9 đăng quang tại đây.

Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) cuối cùng cũng có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay khi đánh bại tay vợt nước chủ nhà Gael Monfils (13) với tỷ số 2-1 (7/5, 5/7, 6/0) trong trận chung kết giải Monte-Carlo diễn ra vào tối 17.4 (giờ VN) để lần thứ 9 đăng quang tại đây.

 

Nadal đã có được danh hiệu đầu tiên trong năm - Ảnh: AFP 

Nadal và Monfils từng đối đầu với nhau 13 trận trước trận chung kết này và Nadal đang chiếm ưu thế với 11 trận thắng chỉ để thua 2. Chính vì vậy, "Vua đất nện" vẫn đang được đánh giá cao hơn so với tay vợt có lối chơi đầy “ngẫu hứng” của nước chủ nhà. Tuy nhiên, chính vì cả hai tay vợt đều chưa thể có được danh hiệu nào ở mùa giải năm nay sẽ khiến cho trận chung kết này diễn ra căng thẳng và hấp dẫn hơn.

 

Đúng như dự đoán, cả hai đã nhập cuộc rất tự tin và khá nhiều loạt đánh bóng bền được diễn ra. Tuy nhiên, Nadal vẫn là người chiếm được ưu thế khi liên tiếp ép trái đối phương và có được hai bẻ bàn giao bóng của Monfils để dẫn trước 3/1 rồi 5/3. Nhưng tay vợt của nước chủ nhà cũng không hề buông xuôi khi có cả hai lần cân bằng được điểm số.

 

Phải đến bàn đấu thứ 12 của ván đấu này, Nadal mới tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng sau lỗi giao bóng kép của Monfils. Và chính sai lầm này của Monfils đã giúp Nadal có được ván thắng với điểm số 7/5 sau 1 giờ 14 phút thi đấu. Bước vào ván đấu thứ hai, thế trận vẫn diễn ra rất căng thẳng, nhưng ở ván đấu này, Monfils lại lại người liên tiếp bẻ 2 bàn giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước.

 

Tuy nhiên, Nadal vẫn đang cho thấy anh là tay vợt chơi rất tốt trên mặt sân đất nện với những pha di chuyển cứu bóng rất xuất sắc. Chính điều này đã giúp anh cân bằng được điểm số 5/5 với Monfils. Nhưng sự quyết tâm của tay vợt nước chủ nhà đã được đền đáp khi anh tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Nadal để dẫn trước 6/5 và kết thúc luôn ván đấu với điểm số 7/5 ở bàn đấu sau đó.

Dù rất quyết tâm nhưng Monfils vẫn không thắng được Nadal - Ảnh: AFP 

Ở ván đấu quyết định, trong khi Monfils đã không còn là chính mình như đã từng làm khó cho Nadal ở hai ván đấu đầu tiên. Chính vì điều này đã giúp Nadal hoàn toàn làm chủ thế trận và không quá khó khăn để "Vua đất nện" có được chiến thắng cách biệt 6/0 để chính thức đăng quang giải đấu này sau 2 giờ 46 phút thi đấu.

 

Với chiến thắng này, Nadal đã có được danh hiệu đầu tiên của mình trong năm nay và là chức vô địch thứ 9 tại Monte-Carlo. Đây cũng là danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 28 của “vua đất nện” và qua đó cũng cân bằng được thành tích của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia). Đây cũng chính là danh hiệu ATP Masters 1.000 đầu tiên của Nadal sau gần hai năm kể từ khi vô địch giải Madrid Masters.

 

Trong khi đó, thất bại này đã không thể giúp Monfils có được danh hiệu ATP Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, dù được sự cổ vũ rất nhiều của các khán giả nhà, Monfils vẫn không thể trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên đăng quang giải đấu này kể từ khi đàn anh Cedric Pioline làm được vào năm 2000.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.