Nadal lội ngược dòng thành công để vào chung kết Monte-Carlo

17/04/2016 07:40 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại hạt giống số 2 Andy Murray (Scotland) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 6/2) ở vòng bán kết giải Monte-Carlo diễn ra vào đêm qua (16.4, giờ VN).

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại hạt giống số 2 Andy Murray (Scotland) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 6/2) ở vòng bán kết giải Monte-Carlo diễn ra vào đêm qua (16.4, giờ VN).

 

Nadal đã có cuộc lội ngược dòng trước Murray - Ảnh: AFP 

Trận bán kết này được xem là chung kết sớm của giải đấu sau khi cả Novak Djokovic lẫn Roger Federer đều đã bị loại sớm. Tay vợt nào giành được chiến thắng trong trận đấu này sẽ có nhiều cơ hội bước lên bục cao nhất tại đây. Bởi trận bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt của nước chủ là Jo-Wilfried Tsonga (8) gặp Gael Monfils (13).

 

Murray khởi đầu tốt hơn trong ván thứ nhất khi anh đã hai lần bẻ bàn giao bóng của Nadal để có được chiến thắng 6/2 trong ván đấu này. Tưởng chừng Murray sẽ có được chiến thắng để lần đầu tiên được góp mặt trong trận chung kết tại đây nhưng Nadal đã kịp bừng tỉnh để chứng tỏ anh đang là huyền thoại tại giải đấu này.

 Murray vẫn chưa thể có được trận chung kết tại Monte-Carlo - Ảnh: AFP 

Ngay từ đầu ván đấu thứ hai, Nadal đã có sớm bàn bẻ giao bóng của Murray. Dù ngay sau đó, tay vợt người Scotland cũng nhanh chóng gỡ hòa bằng cách thắng bàn giao bóng của “vua đất nện” nhưng một lần nữa tại bàn đấu thứ 7, Nadal đã vượt lên dẫn 4/3 khi tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Murray để dẫn trước 4/3 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4.

 

Sau ván thắng này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Nadal trong ván quyết định khi anh đã có hai bàn bẻ giao bóng của Murray để giành tiếp ván thắng với điểm số 6/2 và có được trận chung kết thứ 10 của mình tại Monte-Carlo. Trong 9 trận chung kết trước đó, Nadal đã có 8 trận thắng và chỉ để thua 1 trận trước Djokovic ở năm 2013.

 

Phát biểu sau trận đấu này trên AFP, Nadal nói: “Đây là một tuần đấu rất quan trọng đối với tôi. Một chiến thắng tại đây sẽ đem lại cho tôi sự tự tin trước thềm giải Pháp mở rộng. Tôi đã tăng lực và độ xoáy khá tốt ở hai ván còn lại bên cạnh chơi áp sát sân hơn. Bởi Murray đã kiểm soát trận đấu rất tốt trong ván đấu đầu tiên. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này”.

Monfils xuất sắc đánh bại Tsonga để vào chung kết - Ảnh: AFP

 

Như vậy với chiến thắng này, Nadal đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu ATP Masters 1.000 đầu tiên sau gần hai năm kể từ khi vô địch giải Madrid Masters. Bởi đối thủ của anh sẽ là tay vợt hạt giống số 13 Monfils, người đã dễ dàng đánh bại người đồng hương Tsonga với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) trong trận bán kết còn lại.

 

Hiện tại, Nadal đang dẫn trước Monfils ở tỷ số đối đầu với 11 trận thắng và để thua 2 trận. Lần cuối cùng Monfils có được chiến thắng trước Nadal đã hơn 4 năm tại bán kết giải Doha năm 2012. Nếu đánh bại được Monfils trong trận chung kết diễn ra vào lúc 19 giờ 30 hôm nay (giờ VN), Nadal sẽ được danh hiệu thứ 9 tại đây và là lần đầu tiên sau 4 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.