Nadal phải nghỉ 3 tuần sau chấn thương hông

24/01/2018 16:15 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) phải đối mặt với 3 tuần nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương thắt lưng mà anh đã bị trong trận tứ kết Úc mở rộng với Marin Cilic (Croatia).

Sau chấn thương này, Nadal đã đưa đến một bệnh viện ở Melbourne để chụp MRI và kết quả cho thấy anh bị chấn thương 1 lớp cơ thắt lưng. Điều này khiến Nadal phải trải qua một cuộc phẫu thuật và phải cần đến 3 tuần để phục hồi chấn thương. Trước mắt Nadal sẽ trở về Tây Ban Nha để nghỉ ngơi và bắt đầu điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu. 

Quản lý của Nadal cho biết: “Anh ấy sẽ bắt đầu quá trình phục hồi trong vòng hai tuần. Ba tuần là thời điểm bình thường để hồi phục hoàn toàn và anh ấy sẽ tiếp tục thi đấu trở lại theo kế hoạch tại Acapulco, Indian Wells và Miami".

Nadal phải bỏ cuộc ở ván thứ năm gặp Cilic REUTERS

Với chấn thương này, Nadal và cả các tay vợt khác đang kêu gọi ATP nên tìm cách thay đổi lịch thi đấu bởi hiện tại có quá nhiều tay vợt hàng đầu bị chấn thương. Trước giải đấu là sự rút lui của Andy Murray và Kei Nishikori. Trong khi đó, Novak Djokovic cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về sức khỏe.

Nadal nói: "Những nhà tổ chức nên suy nghĩ một chút về những gì đang diễn ra. Quá nhiều người đang bị thương. Tôi không biết liệu chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu liên tục được hay không, điều gì sẽ xảy ra trong tương lai với cuộc sống của chúng tôi?". Đây là lần thứ hai Nadal phải bỏ cuộc ở Úc mở rộng sau trận tứ kết với Andy Murray năm 2010 sau chấn thương đầu gối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.