Nadal rút lui khỏi giải Paris Masters, Djokovic lấy lại số 1 thế giới

01/11/2018 08:41 GMT+7

Tại vòng 2 giải Paris Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (1.11, giờ VN), tay vợt Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã bất ngờ xin rút lui trong trận đấu gặp người đồng hương Fernando Verdasco (Hạng 27 thế giới) và chính thức trao lại vị trí số 1 thế giới cho Novak Djokovic (Serbia).

Tay vợt người Tây Ban Nha cho biết trong buổi họp báo: "Những ngày gần đây, tôi bắt đầu cảm thấy đau vùng bụng, đặc biệt mỗi khi tôi giao bóng. Tôi đã được bác sĩ khuyên bảo không nên tiếp tục thi đấu nếu không muốn nó trở nên nghiêm trọng" và tay vợt này đã quyết định xin rút lui khỏi giải ATP Masters 1000 cuối cùng trong năm.

Djokovic đã trở lại vị trí số 1 sau hơn 2 năm AFP

Như vậy, Nadal vẫn chưa có trận đấu chính thức nào của mình kể từ khi bỏ cuộc trong trận bán kết Mỹ mở rộng với Del Potro. Với việc Nadal rút lui và bị trừ 180 điểm khi vào đến tứ kết ở giải đấu này năm ngoái. Điều này đã giúp cho tay vợt người Serbia là Djokovic sẽ trở lại ngôi vị số 1 thế giới vào đầu tuần tới khi bảng xếp hạng ATP được công bố sau khi đã vượt qua vòng 2 giải đấu này.

Cũng ở vòng đấu này, khán giả tại Paris đã tỏ ra thất vọng khi tay vợt Milos Raonic (Canada, hạng 21 thế giới) cũng đã xin rút lui trước trận đấu gặp Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) do chấn thương khuỷu tay ở trận đấu sau đó. Như vậy Federer đã không tốn giọt mồ hôi nào để vào vòng 3 trong lần đầu tiên trở lại Paris Masters sau 3 năm vắng bóng.

Nishikori vẫn đang duy trì hy vọng đến với giải ATP Finals AFP

Tuy nhiên giải đấu này vẫn còn rất hấp dẫn ở cuộc chiến giành những suất cuối cùng để tham dự giải ATP Finals. Những tay vợt đang cạnh tranh những suất này là Dominic Thiem (Áo, 6), John Isner (Mỹ, 8) và Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) đều có những chiến thắng đi tiếp. Những tay vợt hạt giống khác của giải như Alexander Zverev (Đức, 4), Kevin Anderson (Nam Phi, 7) hay ĐKVĐ Jack Sock (Mỹ, 16) cũng có đuuợc chiến thắng để vào vòng 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.