Nadal tiếp tục rút lui khỏi giải Mexico Open do tái phát chấn thương

28/02/2018 11:00 GMT+7

'Vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tiếp tục phải rút lui khỏi giải Mexico Open tại Acapulco do chấn thương đầu gối tái phát.

Đây là chấn thương từng hành hạ Nadal rất nhiều trong sự nghiệp của anh. Chấn thuơng đầu gối này đã khiến tay vợt 16 lần vô địch Grand Slam phải phẫu thuật và bỏ 6 tháng ở nửa cuối mùa giải 2016. Tưởng chừng sau cuộc phẫu thuật này cái đầu gối của Nadal sẽ tốt hơn khi anh đã bất ngờ thi đấu mạnh mẽ và trở lại với vị trí số 1 thế giới hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, chấn thương này đã bắt đầu tái phát hồi cuối năm ngoái khi Nadal thi đấu tại giải ATP Finals và anh phải bỏ giải chỉ sau 1 trận thua trước David Goffin (Bỉ). Sau đó đến giải Úc mở rộng hồi đầu năm, Nadal tiếp tục gặp phải chấn thương hông và bỏ dở trận tứ kết với Marin Cilic (Croatia). Sau thời gian điều trị, Nadal quyết định trở lại với giải Mexico Open.

'Vận đen' vẫn chưa buông tha cho Nadal AFP

Tuy nhiên trong thời gian tập luyện tại Mexico, Nadal đã cảm thấy rất đau đớn với chấn thương này. “Vua đất nện’ đã thất vọng nói: ‘Các bác sĩ đã nói với tôi rằng tôi không thể chơi được, bất kể nó có đau hay không. Có một nguy cơ đáng kể làm tăng thêm chấn thương và tôi không có sự lựa chọn. Tôi đã chuẩn bị tốt để chơi và tôi đã có hy vọng làm điều gì đó quan trọng ở đây’.

Tay vợt 31 tuổi này nói thêm: ‘Tôi vẫn không biết chấn thương này như thế nào khi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Nhưng có vẻ nó không quá nặng như hồi Úc mở rộng. Bây giờ mục tiêu chính của tôi là tìm ra mức độ thương tích. Bây giờ mục tiêu chính của tôi là tìm ra mức độ thương tích’. Theo dự tính, Nadal đến với giải Mexico Open nhằm thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với Roger Federer (Thụy Sỹ) và sẽ gặp đồng hương người Tây Ban Nha Feliciano Lopez ở vòng 1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.