Nadal tìm kiếm danh hiệu thứ 11 tại giải Monte Carlo Masters

18/04/2018 09:24 GMT+7

Tối nay (18.4, giờ VN), ‘vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ bắt đầu bước vào chiến dịch tìm kiếm danh hiệu thứ 11 của mình tại giải Monte Carlo Masters và cả bảo vệ vị trí số 1 thế giới của mình bằng trận đấu tại vòng 2 với Aljaz Bedene (Slovenia, hạng 58 thế giới).

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Nadal kể từ sau trận thua bỏ cuộc ở ván thứ 5 trước Marin Cilic (Croatia) tại vòng tứ kết giải Úc mở rộng. Sau khoảng thời gian nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương dai dẳng của mình, giờ đây Nadal sẽ bắt đầu bước vào khoảng thời gian đầy khó khăn trên mùa sân đất nện năm nay khi phải bảo vệ rất nhiều danh hiệu của mình. Trước mắt, nếu muốn bảo vệ danh hiệu số 1 thế giới của mình thì ‘Vua đất nện’ cần phải bảo vệ danh hiệu của mình tại đây.

Nếu không thể có được danh hiệu thứ 11 của mình tại Monte Carlo Masters, Nadal sẽ bị mất vị trí của mình vào tay Roger Federer (Thụy Sỹ) như cách anh soái ngôi của tay vợt 36 tuổi khi ‘tàu tốc hành’ không thể bảo vệ được danh hiệu tại giải Miami vừa qua. Tuy nhiên đây sẽ là điều hết sức khó khăn khi tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha chỉ vừa bình phục chấn thương và mặt sân đất nện luôn ẩn chứa nhiều ‘hiểm nguy’ về chấn thương.

Djokovic sẽ có trận đấu khó khăn vào tối nay REUTERS

Cũng tại vòng 2 hôm nay cũng sẽ có trận đấu hết sức đáng chú ý khi cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 9) gặp tay vợt trẻ đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây là Borna Coric (Croatia, hạng 39 thế giới). Chính Coric là người đã bất ngờ vào đến bán kết giải Indian Wells và chỉ để thua rất đáng tiếc trước Federer.

Trong ngày thi đấu vòng 2 được diễn ra chiều tối qua (17.4, giờ VN), rất nhiều tay vợt hạt giống hàng đầu như Alexander Zverev (Đức, 3), Grigor Dimitrov (Bungaria, 4), Dominic Thiem (Áo, 5)…đều phải có cuộc lội ngược dòng để giành được chiến thắng. Tuy nhiên, tay vợt hạt giống số 7 Lucas Pouille của nước chủ nhà đã bất ngờ để thua người anh của nhà Zverev là Mischa (Đức, hạng 55 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/2, 1/6, 6/7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.