Nadal và Djokovic cùng tiến tại giải Monte Carlo Masters

19/04/2018 07:15 GMT+7

Hai tay vợt hàng đầu thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) và Novak Djokovic (Serbia, 9) đã cùng có được chiến thắng tại vòng 2 giải Monte Carlo Masters diễn ra vào chiều tối qua (18.4, giờ VN) để cùng đi tiếp vào vòng trong.

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu này chính là cuộc ra quân đầu tiên sau 3 tháng nghỉ thi đấu do chấn thương của ‘vua đất nện’ Nadal. Đối thủ của Nadal ở vòng 2 này là tay vợt người Slovenia Aljaz Bedene (hạng 58 thế giới). Tuy nhiên, Nadal đã tạo ra chút an tâm cho người hâm mộ của mình khi thi đấu rất hay và hoàn toàn áp đảo Bedene ngay từ đấu trận đấu để dẫn trước 3/0 trong ván thứ nhất.

Vẫn những cú giật xoáy vào hai góc sân đầy chuẩn xác đã giúp Nadal có được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 6/1. Dù Bedene có chơi tốt hơn trong nửa đầu của ván thứ hai và cân bằng được điểm số 3/3, nhưng Nadal vẫn là người thi đấu hay hơn và tiếp tục có thêm ván thắng với điểm số 6/3 để giành quyền đi tiếp. Đối thủ tại vòng 3 của Nadal sẽ là tay vợt Karen Khachanov (Nga, hạng 38 thế giới).

Djokovic vượt qua khó khăn để vào vòng 3 REUTERS

Trong khi đó, Djokovic đã gặp nhiều khó khăn hơn ở vòng đấu này khi gặp Borna Coric (Croatia, hạng 39 thế giới) ở vòng đấu này. Dù Djokovic là người có khởi đầu tốt hơn khi vượt lên dẫn trước 4/1 trong ván đấu thứ nhất. Tuy nhiên Coric cũng xuất sắc cân bằng được điểm số 4/4 và sau đó cả hai tiếp tục thi đấu rất tốt để bước vào loạt đánh tie-break.

Trong loạt đánh này, Djokovic đã tỏ ra bản lĩnh hơn để có được chiến thắng với điểm số phụ 7/2. Ván thứ hai cũng đã diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đã tạo ra những cuộc rượt đuổi về điểm số. Nhưng Djokovic vẫn là người xuất sắc hơn để có thêm ván thắng với điểm số 7/5 để giành vé vào vòng 3 sau 2 giờ 16 phút thi đấu.  Tuy nhiên, đối thủ ở vòng 3 của Djokovic sẽ là tay vợt được đánh giá là rất khó chơi Dominic Thiem (Áo, 5), người thi đấu rất hay trên mặt sân đất nện ở mùa giải năm ngoái.

Hạt giống số 2 Cilic cũng có được chiến thắng REUTERS

Cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này còn có các tay vợt mạnh như Marin Cilic (Croatia, 2), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 11), Milos Raonic (Canada, 14) hay Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 36 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.