Người đẹp làng banh nỉ: Hoa khôi bị gắn mác mafia

21/07/2016 08:56 GMT+7

Sorana Cirstea được đánh giá là một trong những tay vợt nữ quyến rũ nhất làng quần vợt thế giới nhờ nhan sắc, tài năng. Thế nhưng, con đường trở thành nữ hoàng sắc đẹp của cô gái đến từ Romania đã bị cản trở bởi vụ bê bối liên quan đến mafia.

Từ hoa khôi thể thao...
Năm 2009, Cirstea sớm thành danh chỉ sau hơn 2 năm đặt chân vào đấu trường quần vợt chuyên nghiệp. Ở tuổi 20, cô gái trẻ đến từ Bucharest làm nên kỳ tích cho làng banh nỉ Romania với cú thăng hoa vào đến tứ kết Pháp mở rộng, sau những trận thắng sốc trước các hạt giống hàng đầu như Caroline Wozniacki và Jelena Jankovic. Nhưng tên tuổi Cirstea lan tỏa nhanh hơn bình thường, bởi cô không những được đánh giá như một tay vợt đầy triển vọng mà còn sở hữu một vẻ đẹp trời cho. Tay vợt người Ý Flavia Pennetta từng vào đến bán kết Mỹ mở rộng 2015 nhận xét: “Cirstea có vẻ đẹp mặn mà của người Nam Âu, thuần khiết nhưng rất gợi cảm. Cô có một thân hình tràn đầy sức sống và bốc lửa, đủ sức làm tan chảy mọi trái tim đàn ông”.
Lời nhận xét ngọt ngào này như tiếp thêm năng lượng giúp Cirstea từng bước vươn lên ứng viên cho vị trí số 1 trên mặt trận so tài nhan sắc. Mỹ nữ của quần vợt đến từ Nam Âu trở thành gương mặt thường xuyên của các sự kiện thời trang danh tiếng. Năm 2011, Cirstea được Hãng tin MSN bình chọn là một trong những phụ nữ đẹp nhất thể thao thế giới. Không lâu sau, cô chiếm một vị trí trong danh sách 25 VĐV có lượng người hâm mộ cao nhất trên tài khoản Twitter và xếp thứ 21 thế giới vào năm 2013. Ngoài một danh hiệu WTA Tour, cô gái số 1 quần vợt Romania còn trở thành nỗi ám ảnh của những kiều nữ hàng đầu thế giới ở đấu trường Fed Cup...
Thế nhưng, khi cái đẹp và tài năng đang bay bổng trên cao, thì sự nghiệp của Cirstea bất ngờ vướng vào bê bối của gia đình và chấn thương hành hạ.
... đến mafia thực phẩm
Kiều nữ số 1 của làng banh nỉ đất nước Nam Âu bị nghi là một mafia trong kinh doanh thực phẩm và trốn thuế AFP
Những bản hợp đồng quảng cáo, tiền thưởng các giải đấu đưa Cirstea bước vào thế giới của triệu phú Romania. Ở tuổi 24, cô gia nhập giới kinh doanh với việc sở hữu một nhà máy sản xuất thực phẩm ở quê nhà Targoviste. Thế nhưng, đầu năm 2014, từ một hoa khôi của quần vợt thế giới, Cirstea bất ngờ vướng vào một bê bối gây sốc. Kiều nữ số 1 của làng banh nỉ đất nước Nam Âu bị nghi là một mafia trong kinh doanh thực phẩm và trốn thuế. Cha mẹ của ngôi sao này cũng bị triệu tập trong một vụ án về đường dây cực lớn vận chuyển và trữ thực phẩm quá hạn sử dụng nhập khẩu vào Romania, với lợi nhuận được cho là lên đến khoảng 100 triệu euro. Vụ án đã khiến người đẹp quần vợt suy sụp tinh thần, dẫn đến phong độ sa sút. Từ một kiều nữ danh tiếng, sự nghiệp Cirstea lao dốc và phải nhường vị trí số 1 quần vợt Romania cho Simona Halep.
Bị lãng quên trong làng quần vợt nhưng Cirstea vẫn được nhớ đến là hình bóng của một kiều nữ xinh đẹp. Đó là động lực giúp Cirstea làm lại từ đầu như cô từng tuyên bố: “Tôi sẽ trở lại với niềm đam mê”. Và trong năm nay, mỹ nữ Romania đang dần đánh dấu sự trở lại của mình khi đang lọt vào top 100 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.