Người đẹp mới của làng banh nỉ: Nàng thơ Thụy Sĩ nhan sắc và tài năng

15/07/2016 08:29 GMT+7

Phải đợi rất lâu sau vinh quang để đời của huyền thoại Martina Hingis, Thụy Sĩ mới trình làng một nàng thơ khác vừa đẹp vừa có khả năng “quậy phá” ở đấu trường banh nỉ chuyên nghiệp. Đó là cô gái tuổi teen Belinda Bencic.

Tuổi 19 “nổi loạn”
Dù đã giã từ sự nghiệp đánh đơn, nhưng nữ hoàng một thời của quần vợt Thụy Sĩ Hingis vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” ở nội dung đánh đôi tại đấu trường Grand Slam. Tuy nhiên, thương hiệu tài sắc của Hingis đang dần “lui vào hậu trường” để nhường chỗ cho cô gái trẻ xinh đẹp Bencic. Cũng giống như Hingis (người đoạt danh hiệu Grand Slam ở tuổi 16), Bencic đã sớm thành danh ở lứa tuổi teen. Ở tuổi 16, Bencic đã có trong tay 11 bản hợp đồng tài trợ sau khi đoạt 2 chức vô địch Grand Slam ở nội dung dành cho các tay vợt trẻ. Một năm sau, cô nàng xinh đẹp của Thụy Sĩ vào đến tứ kết đơn nữ Mỹ mở rộng và vọt thẳng vào top 50 bảng xếp hạng WTA. Bước sang tuổi 18, Bencic lên mây khi giành đĩa đơn đầu tiên ở Aegon International 2014, tạo “cơn địa chấn” đăng quang Rogers Cup 2015 khi cô buộc các nữ hoàng tài sắc của làng banh nỉ Caroline Wozniacki, Ana Ivanovic và tay vợt số 1 thế giới Serena Williams... phải nếm thất bại. Năm nay, với tuổi 19, Bencic là “vị khách” thường xuyên trong top 10 bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới.
Như vậy, dễ hiểu vì sao Bencic được ví như “tiểu Hingis” và được đánh giá sẽ trở thành nữ hoàng của đấu trường Grand Slam. Nhiều chuyên gia cho rằng ở cô gái trẻ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ. Ngoài năng lượng dồi dào của sức trẻ, Bencic sở hữu lối đánh đầy chất lửa của Hingis một thời, sự thông minh của “Tàu tốc hành” Roger Federer và bộc lộ một nhan sắc mới của làng banh nỉ thế giới.
Người đẹp mới của làng banh nỉ: Nàng thơ Thụy Sĩ nhan sắc và tài năng
Ảnh: wtahotties.blogspot.com
Nhan sắc lật đổ Hingis
Tài năng không kém đàn chị Hingis, còn nhan sắc? Trong mắt của giới đam mê sắc đẹp, Bencic đã lật đổ Hingis. Cô gái 19 tuổi cao hơn, chân dài hơn, thân hình bốc lửa hơn, khuôn mặt khả ái hơn Hingis. Với gốc gác Slovakia, Bencic vẫn luôn tạo nên một sự thu hút lớn trên sân nhờ nước da trắng trẻo và vẻ đẹp quý phái của Nam Âu. Bởi vậy mà cô luôn được ví như “Hoa hậu quần vợt Thụy Sĩ”.
Trẻ, đẹp và tài năng, Bencic không những trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hàng tài trợ uy tín mà còn liên tục khoe hình nóng bỏng trên các tạp chí thời trang và thể thao như Vogue, Sports Illustrated... Chốn tình trường của cô gái trẻ này với cậu bạn trai tin đồn Alexander Zverev cũng gây tò mò cho những chàng trai mê đắm sắc đẹp và tài năng của Bencic. Bởi tay vợt người Đức Zverev không những điển trai mà còn đang trong số những tay vợt trẻ đầy hứa hẹn của làng banh nỉ thế giới: trong top 50 bảng xếp hạng ATP.
Chính việc sở hữu nhan sắc lẫn tài năng, cái tên Bencic đã từng thu hút 56/58 lá phiếu ủng hộ của truyền thông cùng 46% bình chọn từ khán giả để trở thành tay vợt triển vọng nhất năm 2014. Điều đó ít nhiều đưa Bencic thành một trong những nàng thơ được truyền thông khai thác nhiều nhất ở các giải đấu trong năm nay, thay vì Serena, kiều nữ Anna Ivanovic, Petra Kvitova... Nhưng đáng tiếc thay, chấn thương đã khiến Bencic không thể tiếp tục tạo nên cuộc trỗi dậy trong năm nay khi phải rút lui và bỏ cuộc tại Pháp mở rộng và mới nhất là Wimbledon. Dẫu vậy, nàng thơ Thụy Sĩ vẫn sẽ là cái tên “hút hàng” nhất trong tương lai, như đánh giá của huyền thoại Hingis: “Cô ấy (Bencic) có phong cách chơi khá giống tôi nhưng được cải thiện rất nhiều. Cứ vài tháng bạn sẽ thấy Bencic làm nên những điều kỳ diệu. Sự khác biệt ấy chính là những chiến thắng trước các đối thủ lớn, những hạt giống và ứng viên ở đấu trường Grand Slam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.