Nguyễn Hoàng Thiên gây sốc khi đánh bại tay vợt hạng 535 thế giới

19/09/2016 17:16 GMT+7

Chiều nay, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên gây bất ngờ lớn khi đánh bại tay vợt hạng 535 thế giới Takahashi Yusuke (Nhật Bản) tại giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F5 Futures diễn ra ở Bình Dương.

Sau 3 giải F1, F2, F3 thi đấu không thành công khi dừng chân ở vòng 1 đơn nam, Nguyễn Hoàng Thiên quyết định sang Đài Loan tập luyện. “4 tuần ở Đài Loan tôi gần như không đụng tới bóng mà tập trung cải thiện thể lực”, Hoàng Thiên cho biết.

Diễn biến trận đấu gặp Yusuke cho thấy thể lực vốn là điểm yếu của tay vợt số 1 TP.HCM được cải thiện đáng kể. Anh liên tục di chuyển cứu thua những pha bóng cực mạnh và hiểm hóc của Yusuke, người từng thắng tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam.

Ở ván đầu, sau màn rượt đuổi điểm số đến 6/6, Hoàng Thiên và Yusuke bước vào loạt tie-break cân não. Những pha đánh tự tin, dứt khoát của Hoàng Thiên giúp anh vượt qua tay vợt Nhật Bản.

Sang ván 2, Hoàng Thiên nhập cuộc đầy quyết tâm dần làm chủ thế trận và giành chiến thắng thuyết phục 6/3 mang về thắng lợi chung cuộc.
Tay vợt số 1 TP.HCM cải thiện nhiều khâu thể lực Hoàng Quỳnh

Chiến thắng ấn tượng trên không những đưa Hoàng Thiên vào vòng 2 đơn nam mà còn giúp anh có 1 điểm nhà nghề đầu tiên, chính thức có tên trên bảng xếp hạng nhà nghề thế giới trong tuần tới.

Đối thủ của Hoàng Thiên ở vòng 2 đơn nam là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Ito Yuichi (Nhật Bản) gặp Jirqat (Thái Lan). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.